ธนาคารยูโอบี (ไทย) เฉลิมฉลองเทศกาลวันตรุษจีนพร้อมกับกระชับความแน่นแฟ้น
ของชุมชนไทยและจีน


ธนาคารยูโอบี (ไทย) ได้รับพระมหากรุณาธิคุณเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาที่หน้าสาขา ถ.เยาวราช เนื่องในโอกาสเสด็จเปิดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ ถ.เยาวราชอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

นับเป็นปีที่สามติดต่อกันที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดามีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จเยี่ยมสาขาของธนาคารยูโอบี (ไทย) ในย่านเยาวราช บริเวณนี้หรือที่เรียกกันว่าไชน่าทาวน์อันเป็นสัญญลักษณ์ของความผูกพันของชุมชนธุรกิจไทยและจีน

นาย ลิม เค็ง เต็ก  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายเครือข่ายสาขาและบริการและทรัพยากรบุคคล คุณสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร และคุณสุนี กุลตระวุฒิ ผู้อำนวยการอาวุโสพื้นที่ 1 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารธนาคารยูโอบี (ไทย) เข้ารับเสด็จและมีโอกาสถวายการรับใช้ในระหว่างที่พระองค์เสด็จชมเทศกาลบนรถรางที่ได้จัดเตรียมไว้

กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง ธนาคารยูโอบี (ไทย) กับเขตสัมพันธวงศ์เพื่อจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนบนถนนเยาวราชซึ่งจัดเป็นเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ โดยมีจุดเด่นของงานที่การให้บริการรถรางของธนาคารยูโอบี (ไทย) จำนวน 2 คันแก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานเฉลิมฉลองเทศกาลบน ถ. เยาวราชระหว่างวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์อันเป็นการยืนยันถึงไมตรีจิตและความมุ่งมั่นของธนาคารในประเทศไทย

นาย ลิม เค็ง เต็ก  เปิดเผยว่า ธนาคารยูโอบี (ไทย) มีสาขาทั้งสิ้น 9 แห่งในพื้นที่ประมาณ 3 ตารางกิโลเมตรของย่านเยาวราชเพื่อรองรับการให้บริการทางการเงินของชุมชนไทยและจีนในย่านเยาวราช ซึ่งเป็นกลุ่มที่ธนาคารยูโอบี สร้างความสัมพันธ์อย่างเข้มแข็งนับตั้งแต่เปิกดำเนินการในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบในปี 2541

สาขาในย่านเยาวราชเป็นส่วนหนึ่งของคลัสเตอร์ไชน่าทาวน์ ซึ่งเป็นหนึ่งตัวอย่างของการบริการสาขาในรูปแบบคลัสเตอร์ของธนาคารยูโอบี (ไทย)  ไชน่าทาวน์ คลัสเตอร์ ประกอบด้วยสาขาของธนาคารยูโอบีทั้งสิ้น 11 สาขา ซึ่งมี 2 สาขาบนถนนเยาวราช  คือ  สาขาถนนเยาวราช และ สาขาเยาวราชมหาจักร   และอีก 9 สาขา  คือ  สาขาสามแยก,  สาขาทรงวาด,  สาขาราชวงศ์,  สาขาถนนข้าวหลาม, สาขาถนนวรจักร,  สาขาพาหุรัด, สาขาบรรทัดทอง , สาขาโบ๊เบ๊  และ สาขาเล่งเน่ยยี่  ตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ

ธนาคารยูโอบี (ไทย)ได้วางแผนพัฒนาสาขาในรูปแบบคลัสเตอร์ ทั้งสิ้นจำนวน 11 แห่งในอีก 2 ปีข้างหน้าเพื่อสะท้อนการบริหารเครือข่ายสาขาโดยเน้นการดำเนินการสาขาในบริเวณที่มีความชัดเจนในด้านศักยภาพของธุรกิจมากขึ้น

ในจำนวนนี้ 4 คลัสเตอร์จะอยู่ที่ ที่เมืองใหญ่ในภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ ตะวันออกและใต้ประกอบด้วยเชียงใหม่ อุดรธานี ชลบุรีและภูเก็ต 3 คลัสเตอร์ในกรุงเทพ และอีก 4 คลัสเตอร์ในกรุงเทพและปริมณฑล
การขยายคลัสเตอร์สาขาไปยังเมืองใหญ่ในภูมิภาคนี้เป็นไปตามการคาดการณ์ของเราที่ว่าการเพิ่มขึ้นของความมั่งคั่งของประชาการในหัวเมืองต่างจังหวัดดังกล่าวมีแนวโน้มจะแซงหน้าอัตราการโตของความมั่งคั่งของประชากรในกรุงเทพในอีก 3-5 ปีข้างหน้า

“ธนาคารยูโอบี (ไทย) มีขนาดเล็กกว่าหลายธนาคารในประเทศไทย ดั้งนั้นเราจึงต้องมีความชัดเจนในการดำเนินการสาขา โดยสาขาของเราจะอยู่ในที่ที่มีลูกค้าเป้าหมายของเราอยู่เท่านั้น” นายลิมกล่าว
ธนาคารยูโอบี (ไทย) จะเริ่มเปิดโครงการเพื่อฝึกอบรมพนักงานในระดับสาขาอย่างต่อเนื่องในอีก 6 เดือนข้างหน้า

โครงการนี้จะเน้นที่การช่วยให้พนักงานให้บริการอย่างเยี่ยมยอดและกระชับความสัมพัน์ระหว่างพนักงานสาขากับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น


วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร
ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)

ปริษฐา ยุทธมานพ โทร. 0-2343-4965