ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด


ธนาคารยูโอบี (ไทย) และอมตะลงนามในเอ็มโอยูเพื่อสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)  และอมตะ คอร์ปอเรชั่น (อมตะ) ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ในวันนี้ เพื่อเพิ่มการสนับสนุนแก่ธุรกิจที่ต้องการขยายกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เอ็มโอยูนี้จะเอื้อให้ลูกค้าธุรกิจของธนาคารยูโอบี (ไทย) และลูกค้าของอมตะใช้ประโยชน์จากความเข้มแข็งทางธุรกิจของทั้งสองฝ่าย และแลกเปลี่ยนรายชื่อลูกค้าผ่านเครือข่ายของทั้งสองธุรกิจ
อมตะเป็นบริษัทพัฒนานิคมอุตสาหกรรมใหญ่ที่สุดซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ มีพื้นที่กว่า 30,000 ไร่ในนิคมอุตสาหกรรมที่จังหวัดชลบุรีและระยอง และอีกหนึ่งนิคมในเวียดนาม

อมตะมีลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมเช่นยานยนต์ การรักษาพยาบาล อาหารและเครื่องดื่ม

ธนาคารยูโอบีมีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเครือข่าย 484  สาขาและสำนักงานทั่วภูมิภาค ภายใต้บันทึกนี้ธนาคารยูโอบีและอมตะตกลงกันที่จะสร้างคณะทำงานของผู้บริหารระดับสูงในการช่วยธุรกิจทำความเข้าใจและใช้โอกาสในการขยายกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านบริการธนาคารระหว่างประเทศ รวมถึงการให้วงเงินเพื่อการค้า สินเชื่อ และการลงทุน

บันทึกความเข้าใจนี้จะทำธนาคารยูโอบีและอมตะมีโอกาสในการปรับปรุงการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันในด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ธนาคารยูโอบีเป็นธนาคารเดียวที่เปิดหน่วยงานให้คำปรึกษาการลงทุนโดยตรง 9 แห่งทั่วภูมิภาคเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ธุรกิจตั้งแต่การจัดตั้ง การใช้บริการข้ามประเทศของธนาคารยูโอบีผ่านทางเครือข่ายที่มั่นคงในภูมิภาค

นาย ปีเตอร์ ฟู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารยูโอบีไทย กล่าวว่า ความเข้มแข็งและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังเปิดโอกาสการลงทุนในสาธารณูปโภคและการลงทุนในภูมิภาค

“เอ็มโอยูนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะแปลงแนวโน้มนี้และการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคให้เป็นโอกาส เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จด้านเป้าหมายการขยายกิจการในภูมิภาค” นายฟูกล่าว

ในปี 2556 ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รับเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศมูลค่า 125,000 ล้านเหรียญสรอ หรือ 9 เปอร์เซ็นต์ของเงินลงทุนโดยตรงทั่วโลก เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจาก 5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2546 ในช่วงเวลาเดียวกันเงินลงทุนโดยตรงสู่ประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวเป็น 13,000 ล้านเหรียญสรอเทียบกับ 5,000 ล้านเหรียญสรอในปี 2546 ประเทศไทยรับการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติมากเป็นอันดับ 3 ภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด อมตะ คอร์ปอเรชั่น กล่าว่า “เอ็มโอยูนี้เป็นส่วนสำคัญของแผนงานของอมตะในการสนับสนุนแนวโน้มการค้าข้ามประเทศในภูมิภาค การเพิ่มขึ้นของระดับรายได้ประชากรในภูมิภาคทำให้การบริโภคในภูมิภาคสูงขึ้นตาม อมตะและยูโอบีต้องการรองรับความต้องการทางการเงินที่เพิ่มขึ้นและหลากหลายของลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรม ในช่วงเวลาที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่สำคัญ”

หน่วยงานให้คำปรึกษาการลงทุนโดยตรงของธนาคารยูโอบี (ไทย) ความสำเร็จในระยะแรก

ตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2556 หน่วยงานให้คำปรึกษาการลงทุนโดยตรงของธนาคารยูโอบี (ไทย) ให้บริการลูกค้า 19 รายในภาคการค้า ยานยนต์ การก่อสร้างและการผลิต เพื่อให้ทำธุรกิจกับคู่ค้าและขยายกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลูกค้าเหล่านี้รวมถึง ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทค้าปลีกน้ำมันที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และ ไทยนากาโน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนไทยและญี่ปุ่นในธุรกิจก่อสร้าง

วันที่ 7 พฤษภาคม 2558
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร
ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)

ปริษฐา ยุทธมานพ โทร. 0-2343-4965