ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด


ธนาคารยูโอบีมอบบริการเครือข่ายภูมิภาคที่เข้มแข็งยิ่งขึ้นผ่านสาขาย่างกุ้ง

ธนาคารได้รับการอนุมัติจากทางการเมียนมาให้เปิดสาขาย่างกุ้งในวันที่ 4 พฤษภาคม 2558

กลุ่มธนาคารยูโอบีประกาศเตรียมเปิดสาขาย่างกุ้งในวันที่ 4  พฤษภาคม 2558 เพื่อให้บริการผ่านเครือข่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้มแข็งขึ้นกว่าเดิมสำหรับลูกค้าที่ต้องการขยายกิจการในภูมิภาค การเปิดสาขาแห่งใหม่นี้ทำให้กลุ่มธนาคารยูโอบีมีการดำเนินการ 8 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ธนาคารยูโอบีจะให้บริการด้านการธนาคารในประเทศและระหว่างประเทศแก่ลูกค้าระดับภูมิภาคและระดับโลกในการลงทุนและขยายธุรกิจเพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจเมียนมา

บริการของธนาคารยูโอบีในเมียนมาครอบคลุมสินเชื่อที่ให้กับลูกค้าบริษัท การให้วงเงินสนับสนุนแก่การค้าและการลงทุน และการบริหารกระ แสเงินสด นอกจากนี้ธนาคารยูโอบีมีแผนงานร่วมมือกับธนาคารท้องถิ่นในเมียนมาในการแบ่งปันความรู้ และให้สินเชื่อการค้าเพื่อสนับสนุนลูกค้าในประเทศเมียนมา

นายเอียน หว่อง กรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารกลยุทธ์องค์กรและการตลาดต่างประเทศ กลุ่มธนาคารยูโอบีกล่าวว่า สาขาแห่งใหม่ที่ย่างกุ้งจะสร้างความเข้าใจให้ลูกค้าและใช้ประโยชน์โอกาสจากตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชีย

“ประเทศเมียนมาได้กลายเป็นเป้าหมายการลงทุนลำดับต้นๆของบริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลก ด้วยประชากรที่มีจำนวนมากและทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ กลุ่มธนาคารยูโอบีมีความสนใจที่จะสนับสนุนการลงทุนระยะยาวที่จะขับเคลื่อนความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจในประเทศเมียนมา เช่นเดียวกับที่เราเคยได้รับความสำเร็จมาแล้วกับการช่วยลูกค้าแสวงหาโอกาสในภูมิภาคเอเชียผ่านเครือข่ายทั่วภูมิภาคของธนาคาร”

ธนาคารยูโอบีจะสนับสนุนการลงทุนของธุรกิจใน 4 สาขาหลักในประเทศเมียนมาได้แก่ พลังงาน การผลิต การก่อสร้าง และการท่องเที่ยวและสันทนาการ รายงานการสำรวจธุรกิจเอเชียของธนาคารยูโอบี ปี 2557 ระบุว่าภาคธุรกิจเหล่านี้มีความสำคัญที่สุดต่อการพัฒนาและการเขยายของเมืองอย่างรวดเร็วในประเทศเมียนมา

McKinsey Global Institute ประมาณการว่า ประเทศเมียนมาต้องการเงินลงทุนราว  650 ล้านเหรียญสรอ. เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในอีก 15 ปีข้างหน้า จากจำนวนนี้ 320 ล้านเหรียญสรอ. คืองบประมาณที่ต้องใช้สำหรับการลงทุนในสาธารณูปโภคพื้นฐาน

นายฮาร์รี่ โลห์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสาขาของธนาคารยูโอบีประจำประเทศเมียนมากล่าวว่าการลงทุนในประเทศเมียนมาจะช่วยให้เกิดการจ้างงานใหม่และยกระดับรายได้ของประชากรเมียนมา ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่

“ในช่วงปีที่ผ่านมา ธนาคารยูโอบีได้ให้บริการทางการเงินทั้งข้ามประเทศและในประเทศแก่ลูกค้าหลายรายให้ขยายกิจการสู่ประเทศเมียนมา ใบอนุญาตกิจการธนาคารต่างประเทศ (Foreign Bank Licence) ที่ธนาคารได้รับจากธนาคารกลางประเทศเมียนมาทำให้เราได้สนับสนุนลูกค้าอีกหลายรายในการขยายการลงทุนโดยตรงผ่านเครือข่ายในภูมิภาคของเราสู่ประเทศเมียนมา ในรูปแบบการให้บริการสินเชื่อและบริการอื่นๆในประเทศแก่ธุรกิจต่างประเทศและธุรกิจร่วมกิจการ” นายโลห์กล่าว

ความมุ่งมั่นของกลุ่มธนาคารยูโอบีในประเทศเมียนมามีมายาวนานกว่า 20 ปี นับตั้งแต่การเปิดสำนักงานตัวแทนในปี 2537 ในปี 2556 กลุ่มธนาคารยูโอบีได้เปิดหน่วยงานการให้คำปรึกษาการลงทุนโดยตรงแห่งแรกขึ้นในประเทศเมียนมาเพื่อช่วยลูกค้าในการแสวงหาโอกาสในประเทศเมียนมา

กลุ่มธนาคารยูโอบีมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรคุณภาพในประเทศเมียนมา

นอกจากการช่วยเหลือขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของธุรกิจและเศรษฐกิจในประเทศเมียนมาแล้ว ธนาคารยูโอบียังช่วยลงทุนในการพัฒนาบุคคลากรคุณภาพของประเทศเมียนมา พนักงานส่วนใหญ่ของธนาคารยูโอบีสาขาย่างกุ้งมีสัญชาติเมียนมา และผ่านการฝึกหัดงานอย่างเข้มข้นจากสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเตรียมการเปิดสาขา

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ธนาคารยูโอบียังได้เปิดทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยเพื่อผลิตทรัพยากรบุคคลในด้านการเงินและการธนาคารในประเทศเมียนมา ทุนการศึกษานี้เป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารยูโอบีและมหาวิทยาลัยชั้นนำสองแห่งในประเทศเมียนมา ทุนการศึกษานี้มีเป้าหมายให้นักศึกษาที่ผลการเรียนยอดเยี่ยมสำเร็จการศึกษา ไม่ว่าจะมีพื้นฐานอย่างไร

และตลอดสองปีที่ผ่านมาธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้มากกว่า 10  แห่งในย่างกุ้ง สิงคโปร์ จีนและไทยให้แก่นักการธนาคาร หน่วยงานกำกับและธุรกิจท้องถิ่น ในหัวข้อหลากหลายตั้งแต่การให้สินเชื่อโครงการและการบริหารความเสี่ยง

วันที่ 30 เมษายน 2558
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร
ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)

ปริษฐา ยุทธมานพ โทร. 0-2343-4965