UOB Mobile

คำถามทั่วไป I
Q1

UOB Mobile คืออะไร

UOB Mobile แอปพลิเคชั่นใหม่จากธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ทั้งการโอนเงิน จ่ายบิล ค้นหาโปรโมชั่นบัตรยูโอบี และบริการอื่น ๆ เป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย ทุกที่ ทุกเวลา เพียงใช้ Username/Password ชุดเดียวกับ UOB Personal Internet Banking ในการเข้าสู่ระบบอย่างง่ายดาย

Q2

UOB Personal Internet Banking และ UOB Mobile แตกต่างกันอย่าง

UOB Mobile ได้รับการออกแบบมาเพื่อความสะดวกง่ายดายในการใช้งานบนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติหลายอย่างที่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้บริการที่อยู่นอกสถานที่ เช่น การค้นหาสาขาของธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม และร้านค้าที่เข้าร่วมโปรโมชั่นบัตรเครดิตของธนาคารยูโอบีได้จากตำแหน่งสถานที่ปัจจุบันของคุณ

UOB Personal Internet Banking ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ และแล็ปท็อปทั่วไป

Q3

หากมี Username และ Password ของ UOB Personal Internet Banking อยู่แล้ว จะสามารถใช้กับ UOB Mobile ได้หรือไม่

คุณสามารถใช้ Username และ Password ชุดเดียวกับ UOB Personal Internet Banking เข้าใช้บริการ UOB Mobile ได้ทันที

Q4

ดาวน์โหลด UOB Mobile แอปพลิเคชัน ได้จากที่ไหน

ขณะนี้ UOB Mobile แอปพลิเคชัน พร้อมให้บริการสำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android แล้ว โดยคุณสามารถดาวน์โหลด UOB Mobile แอปพลิเคชัน ได้จาก App Store หรือ Google Play

Q5

UOB Mobile แอปพลิเคชัน รองรับโทรศัพท์รุ่นไหนบ้าง

สำหรับ iOS นั้น UOB Mobile สามารถใช้งานได้กับ iPhone ทุกรุ่นที่ใช้งาน iOS เวอร์ชั่น 7.0 ขึ้นไป

สำหรับ Android นั้น UOB Mobile สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ Android ที่ใช้งาน Android เวอร์ชั่น 4.1 ขึ้นไป

Q6

ทำไมปุ่ม “ย้อนกลับ” ใน Android ถึงใช้กับ UOB Mobile ไม่ได้

ปุ่ม “ย้อนกลับ” ใน Android จะไม่สามารถใช้งานได้ในขณะที่เปิดใช้งาน UOB Mobile เนื่องจากจะเกิดการขัดแย้งกับระบบควบคุมการรักษาความปลอดภัยของ UOB Mobile แอปพลิเคชัน โดยจำเป็นต้องปิดใช้งานปุ่มย้อนกลับ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ใช้ปุ่มต่าง ๆ ของ UOB Mobile เพื่อไปยังหน้าจอต่าง ๆ ภายในแอปพลิเคชัน

Q7

ปิดและออกจาก UOB Mobile แอปพลิเคชัน จากอุปกรณ์พกพา Android ได้อย่างไร

หลังจากกดปุ่มออกจากระบบแล้ว ให้แตะปุ่มเมนูของโทรศัพท์ Android ของคุณ จากนั้นให้แตะปุ่มออก เพื่อปิด UOB Mobile ขั้นตอนดังกล่าวจะปิดแอปพลิเคชันโดยสมบูรณ์ และจะยุติการทำงานทั้งหมด

สรุปข้อมูลบัญชี II
Q1

เลือกบัญชีให้แสดงหรือไม่แสดงในหน้าสรุปข้อมูลบัญชีอย่างไร

คุณสามารถทำตามขั้นตอน ดังนี้

  1. เข้าสู่ระบบ UOB Mobile
  2. เลือกเมนู “บริการอื่น ๆ” และ “จัดการบัญชี”
  3. เลือกเมนู “ตั้งค่าหน้าสรุปข้อมูลบัญชี” เลือกบัญชีที่ต้องการให้แสดง เลือก “ดำเนินการ” และ “ยืนยัน”
Q2

บัญชีเงินฝากแสดงไม่ครบทุกบัญชีใน UOB Mobile ควรทำอย่างไร

บัญชีดังกล่าวอาจยังไม่ได้เชื่อมโยงกับ UOB Mobile หากต้องการเชื่อมโยงบัญชี คุณสามารถทำตามขั้นตอน ดังนี้

  1. เข้าสู่ระบบ UOB Mobile
  2. เลือกเมนู “บริการอื่น ๆ” และ “จัดการบัญชี”
  3. เลือกเมนู “เพิ่มบัญชี” ระบุบัญชีที่ต้องการ และเลือก “ดำเนินการ” และ “ยืนยัน”

หรืออาจเป็นเพราะบัญชีดังกล่าวถูกซ่อนอยู่ หากต้องการแสดงบัญชี คุณสามารถทำตามขั้นตอน ดังนี้

  1. เข้าสู่ระบบ UOB Mobile
  2. เลือกเมนู “บริการอื่น ๆ” และ “จัดการบัญชี”
  3. เลือกเมนู “ตั้งค่าหน้าสรุปข้อมูลบัญชี” เลือกบัญชีที่ต้องการให้แสดง เลือก “ดำเนินการ” และ “ยืนยัน”
Q3

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละบัญชีอย่างไร

หากต้องการดูรายละเอียดธุรกรรมของบัญชีของคุณ ให้คลิกที่สรุปข้อมูลบัญชี และคลิกที่เลขที่บัญชีที่คุณต้องการดู

Q4

รูปแบบการเข้าใช้บริการแบบ “บริการตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ” สามาถดูข้อมูลทั้งหมดของบัญชีหรือทำธุรกรรมผ่าน UOB Mobile ได้หรือไม่

หากคุณเข้าสู่ระบบด้วยรูปแบบการเข้าใช้บริการแบบ “บริการตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ” คุณจะสามารถดูได้เฉพาะยอดเงินคงเหลือเท่านั้น

หากต้องการดูข้อมูลทั้งหมดของบัญชีหรือทำธุรกรรม ให้เข้าสู่ระบบด้วยรูปแบบ “บริการเต็มรูปแบบ SMS-OTP” และ/หรือ “บริการเต็มรูปแบบ Token-OTP”

Q5

TCR และ TDR ที่แสดงอยู่ในสมุดคู่ฝากบัญชีออมทรัพย์หมายถึงอะไร

หากบัญชีออมทรัพย์ของคุณมีรายการธุรกรรมมากกว่า 20 รายการขึ้นไปในวันที่ 15 ของเดือน รายการธุรกรรมดังกล่าวจะถูกรวมเข้าด้วยกันและบันทึกเป็น สรุปรายการเข้าบัญชี (TCR) และ สรุปรายการหักบัญชี (TDR) หากวันที่ 15 ของเดือนเป็นวันอาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ธนาคารฯ จะรวมรายการเข้าด้วยกันในวันทำการก่อนหน้า

หากคุณต้องการดูรายละเอียดธุรกรรม โปรดเข้าสู่ระบบก่อนวันที่ 15 ของแต่ละเดือนเพื่อตรวจสอบรายการธุรกรรมก่อนการรวมรายการ

ธุรกรรมที่ทำรายการหลัง 22.00 น. จะถือเป็นธุรกรรมของวันทำการถัดไป โดยวันที่ทำธุรกรรมซึ่งปรากฏอยู่ในรายการเดินบัญชีของคุณจะเป็นวันทำการถัดไปเช่นกัน

Q6

“รายการที่ยังไม่ตัดรอบบัญชี” ในหน้ารายละเอียดสรุปข้อมูลบัญชีบัตรเครดิต คืออะไร

สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต "รายการที่ยังไม่ตัดรอบบัญชี" จะหมายถึงธุรกรรมบัตรเครดิตที่เกิดขึ้นหลังจากวันตัดรอบบิลล่าสุด

Q7

ดูรายการเดินบัญชีบัตรเครดิตและชำระใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตอย่างไร

คุณสามารถทำตามขั้นตอน ดังนี้

  1. ในหน้า “สรุปข้อมูลบัญชี” ให้คลิกที่เลขที่บัตรเครดิตที่คุณต้องการ
  2. หากต้องการชำระเงิน เลือก “ชำระบัตรเครดิต” ที่ส่วนท้ายของรายการเดินบัญชีนั้น ๆ
Q8

หากเป็นผู้ถือบัตรเครดิตเสริม จะสามารถดูรายละเอียดของบัตรหลักได้หรือไม่

ผู้ถือบัตรหลักสามารถดูข้อมูลของทั้งบัตรหลักและบัตรเสริมได้ แต่หากคุณเป็นผู้ถือบัตรเสริม คุณจะสามารถเข้าไปดูได้เฉพาะข้อมูลบัญชีของบัตรเสริมที่คุณเป็นเจ้าของเท่านั้น

การชำระค่าสินค้าและบริการ III

:: เพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน

Q1

บริษัทผู้รับชำระเงิน คืออะไร

บริษัทผู้รับชำระเงิน คือบริษัท/องค์กรที่คุณต้องการชำระเงิน หากต้องการดูรายชื่อบริษัทผู้รับชำระเงิน ให้คลิกที่เมนู “ประเภทผู้รับชำระเงิน”

Q2

“เพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน” ใช้อย่างไร

“เพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน” ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มบริษัท/องค์กร (บริษัทผู้รับชำระเงิน) ที่คุณต้องการชำระเงิน

เมื่อเพิ่มผู้รับเรียบร้อยแล้ว คุณจะสามารถชำระเงินได้ทันทีโดยคลิกที่ปุ่ม “ชำระเงินให้ผู้รับรายนี้” หรือทำการเพิ่มผู้รับรายอื่นต่อโดยคลิกที่ปุ่ม “เพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงินรายอื่น”

Q3

“ชื่อเรียกผู้รับชำระเงิน” คืออะไร

“ชื่อเรียกผู้รับชำระเงิน” ช่วยให้คุณตั้งชื่อใบแจ้งหนี้ได้เอง ซึ่งทำให้การจัดการใบแจ้งหนี้สะดวกต่อการอ้างอิงในอนาคต

หมายเหตุ : การตั้งชื่อใบแจ้งหนี้ใช้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้น

Q4

ควรกรอกอะไรลงใน “หมายเลขอ้างอิงการเรียกเก็บเงิน”

หมายเลขอ้างอิงการเรียกเก็บเงินคือหมายเลขที่บริษัทผู้เรียกเก็บเงินออกให้แก่บัญชีของคุณโดยเฉพาะ โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำในการชำระใบแจ้งหนี้ของบริษัทผู้รับชำระเงิน หากไม่แน่ใจว่าต้องกรอกหมายเลขอ้างอิงการเรียกเก็บเงินอย่างไร โปรดติดต่อบริษัท/องค์กรนั้น ๆ

:: จัดการบริษัทผู้รับชำระเงิน

Q1

“จัดการบริษัทผู้รับชำระเงิน” ใช้อย่างไร

“จัดการบริษัทผู้รับชำระเงิน” ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและแก้ไขชื่อเรียก หรือลบผู้รับชำระเงินได้

Q2

กรอกหมายเลขอ้างอิงการชำระใบแจ้งหนี้ผิด จะแก้ไขอย่างไร

หากคุณกรอกหมายเลขอ้างอิงการชำระใบแจ้งหนี้ผิด ให้ลบรายการตั้งค่าที่ผิดพลาดและทำการเพิ่มบริษัทผู้รับชำระใหม่

:: ชำระเงิน

Q1

“ชำระเงิน” อย่างไร

“ชำระเงิน” ช่วยให้คุณสามารถชำระเงินให้แก่บริษัทผู้รับชำระเงินที่คุณต้องการได้ คุณสามารถชำระใบแจ้งหนี้ให้แก่บริษัทผู้รับชำระเงิน โดยสามารถเลือกชำระทันที, ตั้งล่วงหน้า หรืออัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนได้

หมายเหตุ : คุณสามารถตั้งชำระใบแจ้งหนี้ล่วงหน้ารายสัปดาห์, รายปี, รายไตรมาส ได้สูงสุด 12 เดือน

Q2

“ชำระบัตรเครดิตยูโอบีของตนเอง” กับ “ชำระเงิน” แตกต่างกันอย่างไร

“ชำระเงิน” ช่วยให้คุณสามารถชำระเงินให้แก่บริษัทที่คุณเพิ่มเป็นผู้รับไว้ “ชำระบัตรเครดิตยูโอบีของตนเอง” ช่วยให้คุณสามารถชำระเงินค่าบัตรเครดิตยูโอบีของคุณโดยไม่ต้องเพิ่มผู้รับ

Q3

สามารถชำระใบแจ้งหนี้โดยใช้บัญชีที่ใช้สกุลเงินต่างประเทศได้หรือไม่

การชำระใบแจ้งหนี้รับเฉพาะสกุลเงินบาทเท่านั้น

Q4

วงเงินสำหรับการชำระค่าสินค้าและบริการต่อวัน คือเท่าไหร่

สำหรับลูกค้าพริวิเลจ แบงก์กิ้ง สามารถชำระค่าสินค้าและบริการสูงสุด 100,000 บาท/วัน และยังสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุดถึง 1,000,000 บาท/วัน
สำหรับลูกค้าทั่วไป สามารถชำระค่าสินค้าและบริการสูงสุด 100,000 บาท/วัน และยังสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุดถึง 500,000 บาท/วัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น คุณสามารถตั้งค่ายอดเงินชำระค่าสินค้าและบริการขั้นต่ำที่ต้องใช้รหัส OTP ในการทำรายการแต่ละครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่ 5,000 บาท/รายการ

Q5

จะทราบวงเงินคงเหลือต่อวันของการชำระค่าสินค้าและบริการได้อย่างไร

วงเงินคงเหลือต่อวันจะปรากฏอยู่ในขั้นตอนแรก ของ “ชำระค่าสินค้าและบริการ”

Q6

จะทราบได้อย่างไรว่าการทำรายการชำระค่าสินค้าและบริการสำเร็จหรือไม่

คุณสามารถเรียกดูสถานะของการทำรายการชำระค่าสินค้าและบริการได้ที่เมนู “สถานะการทำรายการ” เพื่อดูรายละเอียดธุรกรรมใน 90 วันที่ผ่านมา

Q7

บริษัท/องค์กรผู้รับชำระเงินจะได้รับยอดการชำระค่าสินค้าและบริการเมื่อไร

หากชำระใบแจ้งหนี้ก่อน 22:00 น. ของวันทำการ บริษัทผู้รับจะได้รับการแจ้งการชำระในวันทำการถัดไป

หมายเหตุ : การชำระใบแจ้งหนี้หลังเวลา 22:00 น. หรือในวันอาทิตย์ หรือในวันหยุดนักขัตฤกษ์จะถือเป็นธุรกรรมของวันทำการถัดไปในรายการเดินบัญชีของคุณ วันที่ทำธุรกรรมซึ่งปรากฏอยู่ในรายการเดินบัญชีของคุณจะเป็นวันทำการถัดไปเช่นกัน บริษัทผู้รับจะได้รับการแจ้งการชำระในวันทำการถัดไปเท่านั้น

:: ชำระด่วน

Q1

“ชำระด่วน” ใช้อย่างไร

การชำระเงินทันที โดยคุณไม่ต้องทำการเพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน เหมาะสำหรับการชำระเงินครั้งเดียว หรือเป็นครั้งคราว

หมายเหตุ : หากคุณต้องการชำระเงินให้แก่บริษัทผู้รับชำระเงินนั้นๆ บ่อยครั้ง หรือต้องการตั้งชำระใบแจ้งหนี้อัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือน คุณจำเป็นต้องทำการเพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน หากต้องการเพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงินใหม่ ให้คลิกที่ “เพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน” ในเมนูชำระค่าสินค้าและบริการ

Q2

สามารถตั้งชำระใบแจ้งหนี้อัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนโดยใช้เมนู “ชำระด่วน” ได้หรือไม่

กรุณาเลือกเมนู “ชำระบัตรเครดิตยูโอบีของตนเอง” และเลือกประเภทการชำระเงิน “อัตโนมัติ” เพื่อตั้งชำระใบแจ้งหนี้อัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือน

:: ชำระใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต

Q1

"ชำระใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต" ใช้อย่างไร

"ชำระใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต" ช่วยให้คุณสามารถชำระเงินค่าบัตรเครดิตยูโอบีของคุณโดยไม่ต้องเพิ่มผู้รับ

Q2

สามารถตั้งค่าการชำระเงินอัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนโดยใช้ "ชำระใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต" ได้หรือไม่

โปรดใช้ "ชำระใบแจ้งหนี้" เพื่อตั้งกำหนดการสำหรับการชำระใบแจ้งหนี้อัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือน หากคุณยังไมได้เพิ่มบัตรเครดิตยูโอบีของคุณเป็นผู้รับ ให้คลิกที่ เพิ่มผู้รับ จากเมนูชำระใบแจ้งหนี้

:: จัดการการชำระเงินตามกำหนดการ

Q1

"จัดการการชำระเงินตามกำหนดการ" ใช้อย่างไร

"จัดการการชำระเงินตามกำหนดการ" ช่วยให้คุณสามารถดู แก้ไข หรือลบการชำระเงินที่ตั้งล่วงหน้าหรือตั้งชำระอัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนได้ สำหรับการชำระเงินที่ตั้งชำระอัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือน คุณสามารถเปลี่ยนวันชำระเงิน ยอดชำระและกรอกบันทึกช่วยจำลงในช่องความเห็นของใบแจ้งหนี้ได้

หมายเหตุ : คุณจะไม่สามารถลบหรือแก้ไขกำหนดการชำระเงินในวันนั้นๆ ได้ ดังนั้นโปรดลบหรือแก้ไขกำหนดการชำระเงินล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งวันทำการก่อนที่จะถึงวันชำระ

Q2

หากบัญชียูโอบีที่ตั้งไว้สำหรับการชำระใบเงินแบบตั้งโอนอัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนถูกปิด จะแก้ไขอย่างไร

หากคุณได้ผูกกำหนดการชำระเงินล่วงหน้า/ตั้งโอนอัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนไว้กับบัญชีที่ไม่ได้ใช้แล้ว ให้คลิกลบการจัดการชำระเงินที่ปรากฏและตั้งกำหนดการใหม่ไปยังบัญชีที่ใช้อยู่

หมายเหตุ : คุณจะไม่สามารถลบกำหนดการชำระเงินในวันนั้นๆ ได้ ดังนั้นโปรดลบกำหนดการชำระใบแจ้งหนี้ล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งวันทำการก่อนที่จะถึงวันชำระ

Q3

หากหมายเลขอ้างอิงการเรียกเก็บเงินของบริษัทเปลี่ยนแปลง จะแก้ไขอย่างไร

โปรดลบผู้รับรายนั้นและลบการชำระเงินที่ตั้งล่วงหน้า/ตั้งโอนอัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนทั้งหมดของผู้รับรายนั้น แล้วเพิ่มผู้รับใหม่

หมายเหตุ : คุณจะไม่สามารถลบกำหนดการชำระเงินในวันนั้นๆ ได้ ดังนั้นโปรดลบกำหนดการชำระใบแจ้งหนี้ล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งวันทำการก่อนที่จะถึงวันชำระ

การโอนเงิน IV

:: จัดการผู้รับเงิน

Q1

“จัดการผู้รับเงิน” ใช้อย่างไร

"จัดการผู้รับเงิน" ช่วยให้คุณสามารถดู แก้ไขชื่อผู้รับเงินที่อนุมัติแล้ว และลบผู้รับโอนเงินได้

Q2

หากกรอกเลขที่บัญชีผู้รับเงิน, ธนาคารผู้รับเงิน, หมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับเงินผิดจะแก้ไขอย่างไร

หากคุณกรอกรายละเอียดของผู้รับเงินผิด โปรดลบรายการผู้รับเงินรายนั้น และเพิ่มผู้รับเงินใหม่

:: โอนเงิน

Q1

“โอนเงิน” ใช้อย่างไร

โอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารยูโอบีของคุณ หรือโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่น ๆ ทั้งภายในธนาคารยูโอบีและต่างธนาคารได้ทันที

  • โอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารยูโอบีของคุณ ไม่จำกัดวงเงินโอน/วัน
  • โอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลอื่นในธนาคารยูโอบี วงเงินโอนเงินสูงสุด 300,000 บาท/วัน
  • โอนเงินต่างธนาคาร วงเงินโอนสูงสุด 300,000 บาท/วัน

หมายเหตุ : คุณสามารถปรับเพิ่มวงเงินโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นภายในยูโอบี ได้สูงสุด 800,000 บาท/วัน และโอนเงินต่างธนาคาร 500,000 บาท/วัน

รูปแบบการโอนเงิน

  • โอนเงินทันที คุณต้องทำการเพิ่มผู้รับเงินก่อนการโอนเงิน โดยในครั้งถัดไปคุณจะไม่ต้องกรอกข้อมูลก่อนการโอนเงินอีก
  • โอนเงินแบบกำหนดเวลาล่วงหน้า เป็นการโอนเงินโดยระบุวันที่ที่ต้องการโอนเงินล่วงหน้าได้สูงสุด 12 เดือน
  • โอนเงินซ้ำอัตโนมัติ เป็นการกำหนดวันโอนเงินแบบที่ต้องโอนซ้ำเป็นประจำ โดยสามารถเลือกกำหนดเป็นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายไตรมาสได้ล่วงหน้าสูงสุด 12 เดือน
Q2

บัญชีใดบ้างที่ใช้โอนเงินผ่าน UOB Mobile ได้

คุณจะต้องมีบัญชีออมทรัพย์/กระแสรายวัน ที่เชื่อมโยงกับ UOB Mobile

Q3

วงเงินสำหรับการโอนเงินต่อวัน คือเท่าไหร่ และสามารถเพิ่ม/ลดวงเงินได้หรือไม่

  • โอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารยูโอบีของคุณ ไม่จำกัดวงเงินโอน/วัน
  • โอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลอื่นในธนาคารยูโอบี วงเงินโอนเงินสูงสุด 300,000 บาท/วัน
  • โอนเงินต่างธนาคาร วงเงินโอนสูงสุด 300,000 บาท/วัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น คุณสามารถตั้งค่ายอดเงินโอนขั้นต่ำที่ต้องใช้รหัส OTP ในการทำรายการแต่ละครั้ง
สำหรับรายการโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่นในธนาคารยูโอบีเริ่มตั้งแต่ 15,000 บาท/รายการ และสำหรับรายการโอนเงินต่างธนาคารเริ่มตั้งแต่ 5,000 บาท/รายการ

หมายเหตุ : คุณสามารถปรับเพิ่มวงเงินโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นภายในยูโอบี ได้สูงสุด 800,000 บาท/วัน และโอนเงินต่างธนาคาร 500,000 บาท/วัน

Q4

จะทราบวงเงินคงเหลือต่อวันของการโอนเงินได้อย่างไร

วงเงินคงเหลือต่อวันจะปรากฏอยู่ในขั้นตอนแรกของการ “โอนเงิน”

Q5

ผู้รับเงินปลายทางจะได้รับเงินเมื่อไหร่

ผู้รับเงินปลายทางจะได้รับเงินทันที หรือตามกำหนดการโอนเงินที่ลูกค้าได้ระบุไว้

Q6

จะทราบได้อย่างไรว่าการทำรายการโอนเงินสำเร็จหรือไม่

หากต้องการตรวจสอบสถานะการโอนเงินของคุณ ให้คลิก “สถานะการทำรายการ” ที่เมนูโอนเงิน เพื่อดูรายละเอียดธุรกรรมใน 90 วันที่ผ่านมา

:: จัดการการโอนเงินล่วงหน้า

Q1

“จัดการการโอนเงินล่วงหน้า” ใช้อย่างไร

“จัดการการโอนเงินล่วงหน้า” ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขหรือลบรายการเงินโอนที่ตั้งล่วงหน้าหรือตั้งโอนอัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนได้ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงวันที่ทำรายการโอน, ยอดเงิน และรายละเอียดของการตั้งกำหนดการโอนเงินล่วงหน้าได้

หมายเหตุ : คุณจะไม่สามารถลบหรือแก้ไขกำหนดการโอนเงินในวันนั้น ๆ ได้ ดังนั้นโปรดลบหรือแก้ไขกำหนดการโอนเงินล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันทำการก่อนที่จะถึงวันโอน

Q2

หากตั้งกำหนดการโอนเงินไปยังบัญชีผู้รับที่ถูกปิดไปแล้ว จะแก้ไขอย่างไร

คุณสามารถลบผู้รับโอนเงินรายนั้นและลบรายการโอนที่ตั้งล่วงหน้า หรือรายการโอนอัตโนมัติเป็นประจำทุกเดือนทั้งหมดของผู้รับรายนั้น และเพิ่มผู้รับใหม่

หมายเหตุ : คุณจะไม่สามารถลบหรือแก้ไขกำหนดการโอนเงินในวันนั้น ๆ ได้ ดังนั้นโปรดลบหรือแก้ไขกำหนดการโอนเงินล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันทำการก่อนที่จะถึงวันโอน

บริการใหม่ V

:: ซื้อประกันการเดินทาง

Q1

“ซื้อประกันการเดินทาง” ใช้อย่างไร

“ซื้อประกันการเดินทาง” ช่วยให้คุณสามารถซื้อประกันการเดินทาง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท MSIG ประกันภัย ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการด้านการเดินทางไปยังทุกที่ ทุกเวลาของคุณโดยเฉพาะ

ดูเพิ่มเติม

:: กล่องข้อความและกล่องจดหมาย

Q1

กล่องข้อความและกล่องจดหมายแตกต่างกันอย่างไร

  • กล่องข้อความ คุณจะได้รับการแจ้งข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ จากธนาคาร เช่น รายการส่งเสริมการขายต่าง ๆ รวมถึงการแจ้งเตือนการปรับปรุงบริการ UOB Mobile
  • กล่องจดหมาย คุณจะได้รับข้อความสิทธิพิเศษ และรายการส่งเสริมการขายที่ตรงกับความสนใจเฉพาะคุณจากธนาคารยูโอบี เช่น สิทธิพิเศษส่วนลดร้านอาหาร ส่วนลดแหล่งช้อปปิ้งมากหมาย

:: กล่องข้อความ

Q1

เข้าไปดูข้อความได้ที่ไหน

คุณสามารถเข้าไปดูข้อความที่เมนูหน้าหลักก่อนเข้าสู่ระบบหรือคลิกที่ไอคอนข้อความบนแถบทางลัดด้านล่าง

Q2

จะทราบได้อย่างไรหากมีข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน

เมื่อมีข้อความใหม่ ระบบจะแจ้งให้คุณทราบ 2 วิธี ได้แก่

  1. หน้าต่างแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นมาเมื่อคุณเปิด UOB Mobile
  2. ไอคอนแจ้งเตือน จะแสดงจำนวนข้อความที่คุณยังไม่ได้อ่านที่ไอคอนทางลัดข้อความ
Q3

จะดูข้อความได้อย่างไร

คลิกที่ ดูข้อความ ที่หน้าเมนูข้อความ

Q4

ลบข้อความได้หรือไม่

ได้ หากต้องการลบข้อความ ให้คลิกที่แก้ไข เลือกข้อความที่คุณต้องการลบ แล้วคลิกลบ

หมายเหตุ : หากคุณลบข้อความแล้วจะไม่สามารถนำข้อความนั้นกลับมาได้อีก

Q5

จะสมัคร/ยกเลิกใช้บริการนี้ได้อย่างไร

หากต้องการสมัครหรือยกเลิกใช้บริการนี้ ให้คลิกที่ การตั้งค่า ที่เมนูข้อความเพื่อเข้าไปยังเมนูการตั้งค่า ที่เมนูการตั้งค่า คุณสามารถเลือกที่จะสมัครหรือยกเลิกบริการข้อความจากธนาคารยูโอบี

:: กล่องจดหมาย

Q1

เข้าไปดูกล่องจดหมายได้ที่ไหน

คุณจะสามารถเข้าไปดูกล่องจดหมายได้หลังจากเข้าสู่ UOB Mobile แล้วเท่านั้น

Q2

จะทราบได้อย่างไรหากมีจดหมายในกล่องจดหมายที่ยังไม่ได้อ่าน

เมื่อมีจดหมายใหม่ในกล่องจดหมาย ระบบจะแจ้งให้คุณทราบ 2 วิธี ได้แก่

  1. หน้าต่างแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นมาเมื่อคุณเปิด UOB Mobile
  2. ไอคอนแจ้งเตือน จะแสดงจำนวนจดหมายที่คุณยังไม่ได้อ่านที่ไอคอนทางลัดกล่องจดหมาย
Q3

ลบจดหมายในกล่องจดหมายได้หรือไม่

ได้ หากต้องการลบจดหมาย ให้คลิกที่แก้ไข เลือกจดหมายที่คุณต้องการลบแล้วคลิกลบ

หมายเหตุ : หากคุณลบข้อความแล้วจะไม่สามารถนำข้อความนั้นกลับมาได้อีก

Q4

จะสมัคร/ยกเลิกใช้บริการนี้ได้อย่างไร

หากต้องการสมัครหรือยกเลิกใช้บริการนี้ ให้คลิกที่ การตั้งค่า ที่เมนูกล่องจดหมายเพื่อเข้าไปยังเมนูการตั้งค่า ที่เมนูการตั้งค่า คุณสามารถเลือกที่จะสมัครหรือยกเลิกบริการกล่องจดหมายจากธนาคารยูโอบี

Q5

ดูอัตราแลกเปลี่ยนอะไรได้บ้าง

คุณสามารถดูอัตราแลกเปลี่ยน ดูอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และดูมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ได้เรียวไทม์

  1. อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประเภทต่าง ๆ และสกุลเงินต่างประเทศ
  2. อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ช่วยให้คุณทราบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศล่าสุดของธนาคารยูโอบี เช่น การแลกเปลี่ยนเงิน (Money Ex), การโอนเงินระหว่างประเทศ (TT) และตั๋วเงิน (SIGHT)
  3. กองทุน ดูมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ของกองทุนภายใต้ UOBAM ได้ทันทีที่ต้องการ
ค้นหา UOB VI
Q1

ค้นหา UOB ได้อย่างไร

คุณสามารถค้นหาสาขาธนาคาร, ตู้ ATM, ตู้ฝากเงินอัติโนมัติ, ตู้ปรับสมุดเงินฝาก และเคาน์เตอร์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้จากตำแหน่งสถานที่ปัจจุบันของคุณ ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว

    :: ค้นหาบริเวณใกล้เคียง

    หน้าจอจะแสดงผลการค้นหาเป็นรายการที่ตั้งของบริการต่าง ๆ ของธนาคารยูโอบีที่ใกล้กับสถานที่ที่คุณอยู่มากที่สุด

  • คลิกแผนที่ เพื่อดูผลการค้นหาในมุมมองแผนที่
  • คลิก AR เพื่อดูผลการค้นหาในมุมมองเสมือนจริง (Augmented Reality)
  • คลิกรัศมี เพื่อกำหนดรัศมีการค้นหาบริเวณใกล้เคียง ซึ่งสามารถขยายได้มากกว่า 10 กิโลเมตร
    :: ค้นหาจากคีย์เวิร์ด

    คุณสามารถระบุการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด เช่น ชื่อถนน ที่อยู่หรือรหัสไปรษณีย์

  • คลิกแผนที่ เพื่อดูผลการค้นหาในมุมมองแผนที่
  • คลิกเส้นทาง เพื่อดูเส้นทางไปยังบริการของธนาคารยูโอบีที่เลือกไว้
  • คลิก Street View เพื่อดูบริเวณรอบ ๆ ของบริการของธนาคารยูโอบีในสถานที่จริง
    :: ค้นหาจากจังหวัด

    หน้าจอจะแสดงรายชื่อจังหวัดที่มีที่ตั้งของบริการต่าง ๆ ของธนาคารยูโอบีในประเทศไทย

  • คลิกแผนที่ เพื่อดูผลการค้นหาในมุมมองแผนที่
  • คลิกเส้นทาง เพื่อดูเส้นทางไปยังบริการของธนาคารยูโอบีที่เลือกไว้
  • คลิก Street View เพื่อดูบริเวณรอบ ๆ ของบริการของธนาคารยูโอบีในสถานที่จริง
Q2

ค้นหาแหล่งช้อปปิ้งที่เข้าร่วมกับบัตรยูโอบีได้อย่างไร

คุณสามารถค้นหาแหล่งช้อปปิ้งล่าสุดที่ร่วมรายการกับบัตรเครดิตยูโอบี โดยสามารถค้นหาตามไลฟ์สไตล์ อาทิ ซุปเปอร์มาร์เก็ต สินค้าสำหรับเด็ก และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ โดยสามารถแบ่งปันโปรโมชั่นที่คุณชื่นชอบกับเพื่อนผ่านทาง Facebook, Instagram, Twitter, Email ได้อีกด้วย

Q3

ค้นหาโปรโมชั่นบัตรเครดิตล่าสุดได้อย่างไร

คุณสามารถค้นหาโปรโมชั่นล่าสุดที่ร่วมรายการกับบัตรเครดิตยูโอบี โดยสามารถเลือกค้นหาได้จากเมนูโปรโมชั่นล่าสุด และค้นหาจากจังหวัด โดยสามารถแบ่งปันโปรโมชั่นที่คุณชื่นชอบกับเพื่อนผ่านทาง Facebook, Instagram, Twitter, Email ได้อีกด้วย

Q4

ค้นหาร้านอาหารที่เข้าร่วมกับบัตรยูโอบีได้อย่างไร

คุณสามารถค้นหาโปรโมชั่นร้านอาหารล่าสุดที่ร่วมรายการกับบัตรเครดิตยูโอบี โดยสามารถค้นหาตามไลฟ์สไตล์ อาทิ ภัตตาคาร หรือร้านอาหารญี่ปุ่น โดยสามารถแบ่งปันโปรโมชั่นที่คุณชื่นชอบกับเพื่อนผ่านทาง Facebook, Instagram, Twitter, Email ได้อีกด้วย

Q5

แลกยูโอบี รีวอร์ด ผ่าน UOB Mobile ได้อย่างไร

คุณสามารถค้นหารายการของกำนัลและสามารถแลกของกำนัลผ่าน Redemption Online ได้ทันทีที่ต้องการ

เพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว VII
Q1

“เพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว” ใช้อย่างไร

คุณสามารถขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว สำหรับบัตรเครดิตยูโอบีของคุณผ่านบริการ UOB Mobile ได้ ง่าย ๆ ด้วยตนเอง พร้อมทราบผลอนุมัติทันที

หมายเหตุ : บัตรเครดิตเสริมจะไม่สามารถใช้คุณสมบัตินี้ได้และการขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเห็นชอบของธนาคาร

Q2

วงเงินบัตรเครดิตชั่วคราวที่เพิ่มมาสามารถใช้ได้นานเท่าใด

วงเงินชั่วคราวที่เพิ่มมามีอายุ 1 เดือน นับจากวันอนุมัติผล

Q3

จะทราบได้อย่างไรว่าคำร้องขอเพิ่มวงเงินได้รับอนุมัติ

ทราบผลอนุมัติทันทีเมื่อทำรายการสำเร็จ โดยวงเงินใหม่ รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ได้จะปรากฏบนหน้าจอ

ตั้งค่าหน้าสรุปข้อมูลบัญชี IIX
Q1

ตั้งค่าหน้าสรุปข้อมูลบัญชี อย่างไร

คุณสามารถตั้งค่าหน้าสรุปข้อมูลบัญชี และตั้งค่าหน้าแรก เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมผ่าน UOB Mobile โดยการเลือกบัญชีที่คุณต้องการให้แสดงในหน้าสรุปข้อมูลบัญชี และหน้าแรกได้ด้วยตนเองได้ทันที

Q2

เพิ่มบัญชีที่ต้องการให้แสดงใน UOB Mobile อย่างไร

คุณสามารถเพิ่มบัญชี ที่ต้องการใช้บริการผ่าน UOB Mobile ได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบัญชีที่คุณเพิ่มจะมีผลทันทีที่คุณทำรายการสำเร็จ ตามขั้นตอน ดังนี้

  1. เข้าสู่ระบบ UOB Mobile
  2. เลือกเมนู “บริการอื่น ๆ” และ “จัดการบัญชี”
  3. เลือกเมนู “เพิ่มบัญชี” ระบุบัญชีที่ต้องการ และเลือก “ดำเนินการ” และ “ยืนยัน”
Q3

ลบบัญชีที่ไม่ต้องการให้แสดงใน UOB Mobile อย่างไร

คุณสามารถลบบัญชี ที่ต้องการใช้บริการผ่าน UOB Mobile ได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบัญชีที่คุณลบจะมีผลทันทีที่คุณทำรายการสำเร็จ ตามขั้นตอน ดังนี้

  1. เข้าสู่ระบบ UOB Mobile
  2. เลือกเมนู “บริการอื่น ๆ” และ “จัดการบัญชี”
  3. เลือกเมนู “ลบบัญชี” ระบุบัญชีที่ต้องการและเลือก “ดำเนินการ” และ “ยืนยัน”
Q4

เมนูเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวใน UOB Mobile เปลี่ยนแปลงข้อมูลอะไรได้บ้าง

คุณสามารถเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวผ่านบริการ UOB Mobile ได้ด้วยตัวเอง อาทิ การศึกษา สถานภาพ อาชีพ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ และอีเมล์

หมายเหตุ : ธนาคารจะใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ระบุไว้ เพื่อเป็นข้อมูลของธนาคารเท่านั้น หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้รับ SMS-OTP และ/หรือ UniAlerts กรุณาติดต่อสาขาธนาคารที่สะดวก ธนาคารจะใช้อีเมล์ที่ระบุไว้ เพื่อเป็นข้อมูลของธนาคารเท่านั้น อีเมล์สำหรับรับข้อมูลข่าวสาร และ/หรือ UniAlerts ที่คุณใช้อยู่จะไม่เปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนรหัสประจำตัวและรหัสผ่าน IX
Q1

สามารถเปลี่ยนรหัสประจำตัวได้หรือไม่ อย่างไร

เมื่อคุณเปลี่ยนรหัสประจำตัวในครั้งแรกที่เข้าระบบ UOB Mobile แล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้อีก

Q2

จำเป็นต้องเปลี่ยนรหัสผ่านบ่อยเพียงใด

ธนาคารยูโอบีขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านเป็นประจำ อย่างสม่ำเสมอ และกรุณาเก็บรหัสผ่านของคุณไว้เป็นความลับและไม่เปิดเผยให้ผู้อื่นทราบ

โปรดทราบ : ธนาคารยูโอบีไม่มีนโยบายในการสอบถามรหัสผ่านจากลูกค้าเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงหรือตรวจสอบข้อมูลบัญชีหรือบัตรเครดิตทางออนไลน์หรือทางอีเมลโดยเด็ดขาด

Q3

การเปลี่ยนรหัสผ่านจะมีผลเมื่อใด

มีผลทันทีเมื่อคุณเปลี่ยนรหัสผ่านสำเร็จ โดยคุณจะต้องใช้รหัสผ่านใหม่ที่ได้เปลี่ยนในการเข้าสู่ระบบครั้งถัดไป