ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

ธนาคารยูโอบีประกาศผลการประกวดภาพวาด“ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ ครั้งที่ 3”

 







 

ธนาคารยูโอบี ประกาศผลการประกวดภาพวาด “ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ ครั้งที่ 3” ภาพชนะเลิศที่ คว้ารางวัล เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ ในปีนี้ ได้แก่ “ศรัทธา” ผลงานภาพวาดที่สะท้อนแนวคิดศาสนาช่วยขัดเกลา หล่อหลอม จิตใจสู่ความดี ความงดงาม และความจริง จากผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 200 ภาพ เตรียมนำผลงานชิงรางวัลร่วมกับผู้ชนะการประกวดจากประเทศต่างๆในภูมิภาคในเวทีอาเซียน ณ ประเทศสิงคโปร์ ต่อไป

กรุงเทพฯ, 20 มิถุนายน 2555 - ธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน) ประกาศผลการจัดประกวดภาพวาดโครงการ “ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ ครั้งที่ 3” รางวัลชนะเลิศ “ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะเยียร์” ( 3rd UOB Painting of The Year) ได้แก่ ผลงานจากนายอิมรอม ยูนุ ในชื่อผลงาน “ศรัทธา” ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากศาสนาที่ช่วยขัดเกลา หล่อหลอมจิตใจสู่ความดี ความงดงามและความจริง แม้จะมีปัญหาในการดำรงชีวิตจากสภาพปัญหาชายแดนภาคใต้

ส่วนรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 สำหรับเยาวชน ( Most Promising Young Artist Award ) ได้แก่ ผลงานชื่อ “เมือง” โดยนายสรธร สื่อกลาง ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานโดยใช้เทคนิคการเขียนสีอะคริลิคบนผ้าใบ สะท้อนปัญหา ความแออัดของผู้คนในเมืองที่ต้องดิ้นรนในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องสูงเสียดฟ้า ที่ดูแล้วไม่ต่างอะไรกับกรงนก

ทั้งนี้ ธนาคารยูโอบีเตรียมนำผลงานที่ชนะการประกวด “เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์” เข้าร่วมประกวดกับผู้ชนะจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาค ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ณ เวทีการแข่งขัน ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัล Special Mention ต่อไป พร้อมจัดนิทรรศการเผยแพร่ผลงานผู้ชนะการประกวดผ่านนิทรรศการภาพวาด ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติหอศิลป(หอศิลป์เจ้าฟ้า) ระหว่างวันที่ 21-30 มิถุนายน 2555 นี้

ศาสตราจารย์ปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ กล่าวว่า หลักเกณฑ์การตัดสินผลงานภาพวาดที่สำคัญคือ มององค์ประกอบโดยรวมของภาพและแนวความคิดของผลงานที่ส่งเข้าประกวดเป็นหลัก ปีนี้มีผลงานเด่นๆ เข้ามาจำนวนมาก คณะกรรมการตัดสินใจค่อนข้างลำบาก เพราะแต่ละภาพที่ส่งเข้าประกวดนั้นสามารถถ่ายทอดแนวคิดของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามภาพที่ชนะเลิศในปีนี้คณะกรรมการเชื่อมั่นว่าสามารถแข่งขันในเวทีอาเซียน ณ ประเทศสิงค์โปร์ และมีโอกาสประสบความสำเร็จได้รับรางวัล Special Mention Award เช่นเดียวกับผลงานของผู้เข้าประกวดในปีที่ผ่านมา

นายหว่อง คิม ชุง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะเยียร์ ปีนี้ มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากขึ้นมากกว่า 200 ผลงาน เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการจัดการประกวดในปีนี้ที่มีความพิเศษ โดยนับเป็นครั้งแรกที่ธนาคารยูโอบีได้มีการระดมทุนจากการบริจาคของพนักงานและธนาคาร ภายใต้กิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศลUOB Heartbeat Run/Walk” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์วาดภาพให้กับเยาวชนที่มีความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงาน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีโอกาสเข้าร่วมการประกวดดังกล่าว เพื่อนำความภาคภูมิใจมาสู่เยาวชน

ทั้งนี้ เยาวชนที่ได้รับการสนับสนุนชุดอุปกรณ์วาดภาพจากธนาคารและมีผลงานโดดเด่นมีถึง 10 คนด้วยกัน โดยแบ่งเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลจำนวน 3 คนและได้รับสิทธิ์ร่วมจัดแสดงภาพจำนวน 7 ภาพ

 

 


วันที่ 20 มิถุนายน 2555
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
หรือ บุญญาพร วงษ์ใบแก้ว, ชญานี แนวบรรทัด
โทร. 0-2343-4965, 0-2343-4963