ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

ยูโอบีต้อนรับตรุษจีน มอบซองอั่งเปาศิลปะจีนล้ำค่าให้ลูกค้า

 

ธนาคารยูโอบีร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนและส่งความสุขให้ลูกค้าด้วยการมอบซองอั่งเปาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยนำศิลปะพื้นบ้านการตัดกระดาษแบบจีนโบราณที่สืบทอดมานานกว่า 1700 ปี ประยุกต์เป็นลวดลายมงคลรูปปลาทองและดอกโบตั๋นบนซองสีแดง

นางบุษบา วิโรจนโภคา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตรุษจีนเป็นประเพณีที่สำคัญที่สุดของคนจีนทั่วโลก รวมทั้งคนไทยเชื้อสายจีน ธนาคารจึงตั้งใจส่งคำอวยพรในวันตรุษจีนผ่านซองอั่งเปานี้ให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำศิลปะการตัดกระดาษซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่เก่าแก่และแพร่หลายมากของจีนมาประยุกต์ใช้กับชีวิตสมัยใหม่ นอกจากจะเป็นการร่วมอนุรักษ์และเชิดชูศิลปวัฒนธรรมโบราณที่สอดคล้องกับเทศกาลนี้อย่างลงตัวแล้ว ความงดงามและละเอียดอ่อนของลวดลายบนซองและสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายถึงความมั่งคั่งและอุดมสมบูรณ์ จะทำให้ทั้งผู้มอบและผู้รับมีความสุขโดยทั่วหน้า

ศิลปะการตัดกระดาษของจีน ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมเมื่อปี 2552 สำหรับซองอั่งเปายูโอบีในปี 2556 นี้ ได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ของการใช้เลเซอร์ตัดกระดาษมาประยุกต์ใช้กับศิลปะโบราณ ทำให้ได้ลวดลายที่มีความวิจิตรบรรจงตามต้นฉบับ เป็นภาพปลาทองคู่พิมพ์นูนบนพื้นซองสีแดงพิมพ์ลายดอกโบตั๋นทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อมคำอวยพรสำหรับเทศกาลตรุษจีน ทั้งนี้ ซองอั่งเปามีจำนวนจำกัด ลูกค้าที่สนใจ รีบติดต่อขอรับได้ที่สาขาธนาคารทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
หรือ บุญญาพร วงษ์ใบแก้ว, ปิยะวดี ลาภะสิทธินุกุล
โทร. 0-2343-4965, 0-2343-4972