ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

ธนาคารยูโอบี เปิดเวทีปั้นศิลปินไทยสู่เวทีอาเซียน
ในโครงการประกวดภาพวาด ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะเยียร์ ครั้งที่ 4

 

 

 

ธนาคารยูโอบี เปิด “โครงการ ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะเยียร์ ครั้งที่ 4” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท เดินหน้าสนับสนุนศิลปินไทยและประชาชนทั่วไปสู่เวทีอาเซียน ดีเดย์รับสมัครผลงานภายในวันที่ 1-25 ตุลาคม 2556 นี้ เตรียมนำผลงานผู้ชนะการประกวดจัดนิทรรศการเผยแพร่ผลงาน ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติหอศิลป พร้อมส่งผลงานเข้าประกวดในระดับภูมิภาค ณ ประเทศสิงคโปร์ต่อไป

นายปีเตอร์ ฟู กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้จัดประกวดภาพวาดโครงการ ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะเยียร์ ปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านศิลปะในหมู่เยาวชนไทยและบุคคลทั่วไปที่สนใจและมีใจรักงานศิลปะ และเพื่อเป็นเวทีในการแสดงผลงานให้กับศิลปินในการสร้างสรรค์จินตนาการในเวทีอาเซียน การจัดทำโครงการดังกล่าว นอกจากเป็นเวทีในการสนับสนุนศิลปินแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมของธนาคารยูโอบีที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารยูโอบีมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านศิลปะ ตลอดจนการพัฒนาด้านการศึกษาและเยาวชนควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

โครงการประกวดภาพวาด ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะเยียร์ ครั้งที่ 4 ในปีนี้มีความพิเศษกว่าการจัดการประกวดใน 3 ปีที่ผ่านมา คือ ในปีนี้ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

ประเภทแรก ประเภทศิลปินอาชีพ (Established Artist)
ผู้เข้าประกวดในประเภทนี้คือเหล่าศิลปินที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ต่อไปนี้ อย่างน้อยหนึ่งข้อ:

  • มีหอศิลป์เป็นตัวแทนส่งเข้าประกวด
  • ขาย/จัดแสดงผลงานศิลปะในที่ใดก็ได้
  • เคยสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ
  • จัดทำแคตตาล็อกผลงานของตัวเอง ประเภทที่สอง

     ประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น (Emerging Artist)

  • ผู้เข้าประกวดในประเภทนี้เปิดกว้างสำหรับทุกท่าน โดยจะไม่พิจารณาเรื่องประสบการณ์หรืออายุ
    โดยรายละเอียดของรางวัลที่ได้ ดังต่อไปนี้

ประเภทศิลปินอาชีพ (Established Artist)
รางวัลชนะเลิศการประกวดภาพวาดโครงการ
Painting of the Year ของธนาคารยูโอบี
750,000 บาท
รางวัลเหรียญทอง 300,000 บาท
รางวัลเหรียญเงิน 240,000 บาท
รางวัลเหรียญทองแดง 150,000 บาท
รางวัลชนะเลิศการประกวดภาพวาดโครงการ Southeast Asian Painting of the Year ของธนาคารยูโอบี 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ รางวัลในระดับภูมิภาคนี้มอบให้กับเจ้าของผลงานโดดเด่นที่สุดจากภาพวาดรวม 4 ภาพที่เข้าร่วมการแข่งขันประกวดภาพวาดโครงการ Painting of the Year ของธนาคารยูโอบีจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์และไทย

 

ประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น (Emerging Artist)
รางวัล Most Promising Artist of the Year 90,000 บาท
รางวัลเหรียญทอง 75,000 บาท
รางวัลเหรียญเงิน 45,000 บาท
รางวัลเหรียญทองแดง 30,000 บาท

 

นายปีเตอร์กล่าวต่อไปว่า ธนาคารยูโอบี ในประเทศสิงคโปร์มีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนงานทางด้านศิลปะมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2513 และได้จัดประกวดภาพวาดในโครงการ Painting Of The Year Competition เป็นระยะเวลากว่า 30 ปีตั้งแต่ปี 2525 เป็นต้นมา สำหรับในปีที่ผ่านมามีผู้สนใจจากทั้งภูมิภาคเข้าร่วมประกวดเกือบ 200 ผลงาน

ผลงานที่ชนะเลิศเพียงรางวัลเดียวในระดับศิลปินมืออาชีพจากแต่ละประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะการแข่งขันภาพวาดโครงการ Painting of the Year ของธนาคารยูโอบี ผู้ชนะเหล่านี้จะมีโอกาสได้รับการพิจารณาให้เป็น Southeast Asian Painting of the Year และมีโอกาสได้แสดงผลงานของตนอีกครั้งที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชียฟูกูโอกะอันทรงเกียรติ

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะเยียร์ ครั้งที่ 4 ( 4th UOB Painting of The Year 2013) ได้ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า (ตรงข้ามสนามหลวง เชิงสะพานป่นเกล้าฝั่งพระนคร) ภายในวันที่ 1-25 ตุลาคม 2556 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร โทร 0-2343-4965, 0-2343-4913, 0-2343-4973
และ 0-2343-4976

 

 

 

วันที่ 20 กันยายน 2556
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
บุญญาพร วงษ์ใบแก้ว โทร. 0-2343-4965
หรือ คุณภูดิท วงค์พาดกลาง โทร. 0-2343-4913