คำชี้แจง กรณีมีผู้ร้องเรียน ศคง.เรื่องพนักงานธนาคารยูโอบี
ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีที่มีข่าวลูกค้าบางรายได้เดินทางไปร้องเรียนต่อ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย ว่ามีพนักงานรายหนึ่งของธนาคารได้หลอกลวงลูกค้าและทุจริตเงินในการซื้อกองทุนนั้น ธนาคารได้แจ้งความดำเนินคดีอาญากับพนักงานคนดังกล่าวแล้วทันทีที่ตรวจสอบพบและมีหลักฐานชัดเจน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ธนาคาร ได้ดำเนินการติดต่อลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีนี้และได้จัดคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดูแลเป็นพิเศษ อีกทั้งได้ติดต่อลูกค้าทุกรายที่อยู่ภายใต้การดูแลของพนักงานคนดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าของธนาคารฯ ขณะนี้ธนาคารฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลรายการทางการเงินที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินคดีทางด้านกฎหมาย จึงทำให้ธนาคาร ฯ มีความจำเป็นต้องทำการอายัดบัญชีของลูกค้าบางท่านไว้ก่อน ซึ่งอาจเกิดความไม่สะดวกขึ้น ธนาคาร ฯ ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกในการนี้
ธนาคารยึดมั่นในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และไม่ประนีประนอมกับเรื่องทุจริตใดๆ ธนาคารขออภัยลูกค้าที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ธนาคารจะเร่งขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆทั้งการตรวจสอบเอกสาร และการดำเนินการทางกฏหมายให้ได้เร็วที่สุด และธนาคารฯ จะดำเนินการตามผลของการพิจารณาตามกฎหมายโดยทันที