ยูโอบีเข้าใจและตระหนักถึงบทบาทของผู้หญิงไทยในสังคมและเศรษฐกิจปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป ความสามารถทางกำลังซื้อที่สูงขึ้น ความต้องการอิสระทางด้านการเงิน รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) จึงได้เปิดตัว “บัตรเครดิต ยูโอบี เลดี้ แพลทินัม” ใหม่โดยออกแบบมาให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ของกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ในสังคมปัจจุบันโดยเฉพาะ
จากการสำรวจของยูโอบีเรื่อง What Asian Women Want พบว่าผู้หญิงไทยมองหาความอิสระทางด้านการเงิน โดยหันมาลงทุนเรื่องการศึกษาและอาชีพการงาน โดยผู้หญิงไทยที่ตอบแบบสอบถาม 9 ใน 10 คน ให้ความสำคัญในเรื่องความก้าวหน้าในอาชีพการงานและการศึกษาถึงร้อยละ 89 และเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 86 ที่ให้ความสำคัญในการมีอิสระทางด้านการเงิน
ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนผู้หญิงที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีมากกว่าผู้ชาย และยังมีสัดส่วนของผู้หญิงในตลาดแรงงานคิดเป็นร้อยละ 45 โดยจากจำนวนนี้ พบว่าผู้หญิงไทยที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 37 ซึ่งนำหน้าประเทศสิงคโปร์ (ร้อยละ 30)
โดยในระยะเวลา 10 ปี (ปี 2549 ถึง 2559) ผู้หญิงมีรายได้เฉลี่ยต่อปีเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.58 ส่งผลให้อำนาจการซื้อของผู้หญิงสูงขึ้น จึงมองหาสิ่งที่จะตอบสนองความต้องการเพิ่มขึ้นตามมา และจากข้อมูลบัตรเครดิต ยูโอบี พบว่าผู้หญิง ใช้จ่ายมากในหมวดแฟชั่น ห้างสรรพสินค้า หมวดร้านอาหารและซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งการดูแลสุขภาพ ด้วยเหตุนี้ ยูโอบี จึงได้ปรับสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้หญิงทำงานมากขึ้น
นายธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี เปิดเผยว่า “อำนาจซื้อที่เพิ่มขึ้นของผู้หญิงทำงานยุคใหม่ เป็นตัวกำหนดรูปแบบการจับจ่ายสินค้าและบริการของลูกค้ากลุ่มนี้ จะเห็นได้ว่าลูกค้ากลุ่มนี้ มีทั้งความก้าวหน้าในอาชีพการงานและมีอิสระทางการเงินเพิ่มสูงขึ้น”
“ยูโอบี นับเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่นำเสนอบัตรเครดิตสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงยุคนี้ให้ความสำคัญในหมวดสินค้าประเภท แฟชั่น สุขภาพ ท่องเที่ยว และการทานอาหารนอกบ้านเพื่อสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูง จากข้อมูลบัตรเครดิตยูโอบี พบว่าในปีที่ผ่านมา ผู้หญิงมียอดการใช้จ่ายคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 53 ของยอดการใช้จ่ายบัตรทั้งหมด และยังใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตยูโอบีบ่อยกว่าผู้ชายถึงร้อยละ 21 และจากการศึกษาทำความเข้าใจความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ เราจึงเปิดตัวบัตรยูโอบี เลดี้ ใหม่ ที่มอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าผู้หญิงได้ใช้จ่ายในสิ่งที่สำคัญ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ของผู้หญิงในบัตรเดียว”
บัตรเครดิตที่ให้รางวัลแก่ผู้หญิงทำงานยุคใหม่
บัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ใหม่นี้ ได้เน้นไปที่ความต้องการของกลุ่มผู้หญิงทำงานที่ใส่ใจในเรื่องแฟชั่น การดูแลตัวเอง มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย และสุขภาพแข็งแรง โดยสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ เพิ่มมากขึ้น ดังนี้
- Lady’s Rewards – รับคะแนนสะสมพิเศษ 1 คะแนน เมื่อช้อปทุกๆ 10 บาท ณ ร้านค้า ในหมวดแฟชั่น และ ห้างสรรพสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ
- Lady’s Wow Cash Back – แลกคะแนนรับเครดิตเงินคืน 15% ทุกวันและ 20% ทุกเสาร์อาทิตย์เมื่อใช้จ่ายในหมวดแฟชั่นและบิวตี้ในร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ อาทิ Club 21 ห้างเซ็นทรัล เซน เดอะ มอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ พารากอน บลูพอร์ต และ EVEANDBOY
- Lady’s Luxe Pay – สามารถแบ่งชำระได้ 0% นาน 6 เดือน สำหรับยอดใช้จ่ายซื้อกระเป๋า หรือ รองเท้า ณ ร้านค้าในหมวดแฟชั่นทั้งในและต่างประเทศ
- Lady’s Beauty Friday – แลกคะแนนรับเครดิตเงินคืน 50% ทุกๆวันศุกร์ ที่ร้านทำผม และ ทำเล็บทั่วประเทศ
- Lady’s Special 1 Point - ใช้คะแนนสะสมเพียง 1 คะแนน แลกรับของรางวัลพิเศษเฉพาะคุณผู้หญิง เพียงมียอดใช้จ่ายสะสมครบ 100,000 บาท/ไตรมาส
- Lady’s Wellness – รับส่วนลด 20% และ Guava pass สำหรับเข้าคลาสฟิตเนสชั้นนำในประเทศไทย และรับสิทธิ์มา 2 คนจ่ายเพียง 1 คนที่สตูดิโอ Physique57
“เพราะว่าเราเข้าใจผู้หญิงยิ่งกว่าใคร หรือ THE MEN DON’T GET IT ทำให้ดีไซน์และสิทธิประโยชน์ของบัตรใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการในการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป และเพื่อเป็นการตอกย้ำการเปิดตัวบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ใหม่นี้ เราได้เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ คุณมิว นิษฐา จิรยั่งยืน นางเอกสาวสวยที่กำลังมาแรงและได้รับการโหวตให้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในสายตาของผู้หญิงจากนิตยสาร OK เมื่อปี 2558 ที่ธนาคารยูโอบี ได้เลือกเป็นตัวแทนผู้หญิงที่สะท้อนความเป็นสาวยุคใหม่โดยเฉพาะ” นายธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล กล่าว