ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคาร

    ธนาคารยูโอบีปิดดีลหุ้นกู้ 2 พันล้านบาทแก่สยามแก๊สฯ
    โดยมี CGIF ออกการรับประกันหุ้นกู้สกุลเงินบาทแบบค้ำประกันบางส่วน

    นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
    นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทสยามแก๊สฯ
    นาย คิโยชิ นิชิมูระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.ซีจีไอเอฟ

    ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และ หน่วยงานการค้ำประกันเครดิตและการลงทุนของภูมิภาคอาเซียน หรือ CGIF เดินหน้าประกาศความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ และยังเป็นครั้งแรกที่ครั้งแรกของ CGIF ในการค้ำประกันพันธบัตรสกุลเงินบาทให้แก่บริษัทในประเทศไทย

    บริษัทสยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ค้าก๊าซแอลพีจี รายใหญ่อันดับ 2 ในประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้มูลค่า 2 พันล้านบาท อายุ 5 ปี ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.03 ต่อปี ได้รับการค้ำประกันแบบไม่มีเงื่อนไขครอบคลุมสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 85 จาก CGIF ส่งผลให้สามารถเข้าถึงนักลงทุนสถาบัน ตลอดจนนักลงทุนรายใหญ่ยิ่งขึ้น

    ด้วยการจัดการของธนาคารยูโอบีในฐานะที่ปรึกษาด้านการเงินจึงช่วยให้สยามแก๊สฯ สามารถออกหุ้นกู้ที่มีความน่าเชื่อถือระดับ “A” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ

    นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การจัดอันดับเครดิตให้อยู่ในเรทติ้งที่ดีเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้การออกหุ้นกู้ประสบความสำเร็จทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงิน และนักลงทุนรายใหญ่ได้มากขึ้น และเพื่อช่วยให้สยามแก๊สฯ สามารถระดมทุนจากนักลงทุนรายใหญ่และสถาบันต่างๆ เราจึงได้นำความเชี่ยวชาญในภูมิภาค ข้อมูลเชิงลึกที่มีในตลาดเข้ามาสนับสนุน SGP ด้วยโซลูชั่นทางการเงินแบบครบวงจร”

    นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทสยามแก๊สฯ กล่าวว่า “เราผูกพันกับธนาคารยูโอบี[ไทย] มาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ด้วยคำแนะนำ ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเงินของยูโอบี[ไทย]  จึงช่วยให้เราสามารถออกหุ้นกู้ที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนของเราและเชื่อมั่นว่าธนาคารยูโอบีจะยังคงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ช่วยให้เราเติบโตอย่างยั่งยืน”

    วันที่ 9 พฤษภาคม 2561
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
    สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร
    ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
    ญาดา ศรีสัมมาชีพ โทร . 0-2343-4966