ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคาร

    ยูโอบี ย้ำความมุ่งมั่นในไทย วางศิลาฤกษ์สำนักงานใหญ่แห่งใหม่

    (แถวหน้า – ที่สองจากซ้าย) มร วี อีชอง รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารยูโอบี (แถวหน้า – ที่สองจากซ้าย) เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่
    ธนาคารยูโอบี (ไทย) ร่วมด้วย มี ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี (ไทย) และผู้บริหารระดับสูงของธนาคารร่วมในพิธี

    ธนาคารยูโอบี ย้ำความมุ่งมั่นที่มีต่อพันธกิจในประเทศไทยในระยะยาว โดยนาย วี อีชอง รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารยูโอบี เดินทางเยือนประเทศไทยเพื่อเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ พร้อมด้วย ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี (ไทย) และผู้บริหารระดับสูงของธนาคารร่วมในพิธี  การก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของธนาคารยูโอบี (ไทย) ซึ่งตั้งอยู่ย่านธุรกิจบนใจกลางถนนสุขุมวิท ใช้งบลงทุนไปถึง 4 พันล้านบาท มีความสูง 30 ชั้น และสามารถรองรับพนักงานได้มากกว่า 3,000 คน คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2564

    มร วี อีชอง รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า "ด้วยประสบการณ์กว่า 80 ปีในภูมิภาคนี้ ทำให้เราเข้าใจสิ่งที่สำคัญสำหรับลูกค้าของเราและความเป็นเอกลักษณ์แห่งอาเซียน สำหรับประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคนี้ เราได้ช่วยลูกค้าของเราในการจัดการทางการเงินและสร้างความมั่งคั่งให้ธุรกิจมายาวนานกว่าสองทศวรรษ  การก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของธนาคารยูโอบี (ไทย) นี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงของยูโอบีต่อประเทศไทย ซึ่งเราจะยังคงสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของเศรษกิจประเทศไทยในทุกภาคส่วนทั้งองค์กรธุรกิจ ผู้บริโภค และการพัฒนาชุมชน”

    # # #

    เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี

    ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ (กลุ่มธนาคารยูโอบี) เป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยเครือข่ายสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2478 กลุ่มธนาคารยูโอบีเติบโตเรื่อยมาทั้งจากการขยายกิจการ และการเข้าซื้อธนาคารในเชิงกลยุทธ์ กลุ่มธนาคารยูโอบี ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับต้นของโลก ได้แก่  AA1 โดยมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส และ AA- โดยแสตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส และฟิทช์ เรทติ้งส์  ตามลำดับ

    ในเอเชียกลุ่ม ธนาคารยูโอบีดำเนินการจากสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ และธนาคารลูกในประเทศจีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และ ฟิลลิปปินส์ รวมถึงสาขาและสำนักงานตัวแทน

    กลุ่มธนาคารยูโอบี ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเน้นที่ศิลปะ เยาวชนและการศึกษา กลุ่มธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีประกวดศิลปะที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งได้ขยายมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงบทบาทของกลุ่มธนาคารยูโอบีในการสนับสนุนวงการศิลปะ สมาคมศิลปะประจำชาติแห่งประเทศสิงคโปร์ได้ยกย่องกลุ่มธนาคารยูโอบีให้เป็นผู้อุปถัมภ์ศิลปะทรงเกียรติ 10 ปีติดต่อกัน ในปี 2557 กลุ่มธนาคารยูโอบียังได้สนับสนุนให้พนักงานทั่วภูมิภาคร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงกิจกรรม UOB Heartbeat Run ซึ่งจัดในประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย

    หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
    บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร
    นิดา ภู่วนิชย์
    Email: nida.puw@uob.co.th
    Tel: +66 (0)2343 4963; Mobile: +66 (0) 81403 0480
    ญาดา ศรีสัมมาชีพ
    Email: : yada.sri@uob.co.th
    Tel: +66 (0)2343 4965; Mobile: +66 (0) 84640 0058