ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคาร

    ยูโอบีคว้า 2 รางวัลระดับสากลจากงาน the Asian Banker Thailand Country Awards 2018

    (จากซ้าย: นายยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ไทย) มิสเตอร์ ฟู บุน ปิง กรรมการผู้จัดการ The Asean Banker และนายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเครือข่ายสาขาและบริการดิจิตอล ธนาคารยูโอบี (ไทย))

    ธนาคารยูโอบี (ไทย) คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ 2 รางวัล จาก the Asian Banker Thailand Country Awards 2018 โดยมีนายยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ เป็นผู้แทนรับรางวัล Best Foreign Retail Bank in Thailand และนายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเครือข่ายสาขาและบริการดิจิตอล รับรางวัล Best Digital Sales Initiative จาก The Asian Banker นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชีย ในงาน Asian Banker Thailand Country Awards ประจำปี 2561

    ธนาคารยูโอบี (ไทย) ได้รับการยกย่องให้เป็น Best Foreign Retail Bank in Thailand ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ในฐานะธนาคารที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อลูกค้ารายย่อยในประเทศไทย โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อรองรับเศรษฐกิจดิจิตอล ทั้งแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือจากธนาคารครั้งแรกในประเทศไทยที่สามารถทำ Contactless Payment ด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิต และเพิ่มศักยภาพธุรกิจด้วยกระบวน การทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งข้อมูลระหว่างฝ่ายงานได้รวดเร็วและโดยอัตโนมัติ (Straight-Through Processing)

    นอกจากนี้ ยูโอบียังได้รับรางวัล Best Digital Sales Initiative จากการนำดิจิทัลมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสารภายในองค์กรที่สามารถสร้างความแตกต่างและส่งผลให้คะแนนความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่สาขาของธนาคารยูโอบีทั่วประเทศในปี 2560 เพิ่มขึ้นกว่า 10% 

    ทั้งนี้ The Asian Banker ใช้การตัดสินที่ผสมผสานระหว่างการสัมภาษณ์และวิจัยจากสถิติที่เกี่ยวข้องเช่นยอดขาย ความยั่งยืนทางธุรกิจ การบริหารความเสี่ยง ผลประกอบการทางการเงิน และประสิทธิภาพในการให้บริการ

    # # #

    เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย)
    ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด ประเทศไทย (กลุ่มธนาคารยูโอบี) เป็นธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยเครือข่ายสำนักงาน 154 แห่ง เครือข่ายเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 363 เครื่อง และจุดบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอีก 9 แห่ง ทั่วประเทศ (ข้อมูลถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560) ยูโอบีเป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ กลุ่มธนาคารยูโอบี มีสินค้าและบริการด้านการเงิน โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจในการให้บริการ

    ธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับ AAA โดยฟิทช์ เรทติ้งส์

    หากสื่อมวลชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
    กรุณาติดต่อ ญาดา ศรีสัมมาชีพ
    Strategic Communications and Customer Advocacy
    Email: yada,sri@uob.co.th
    Tel: +66 (0)2343 4965; Mobile: +66 (0) 84640 0058