ยูโอบีจับมือซิลิงโก้ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นให้เติบโตในอาเซียน
    ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงโซลูชันด้านการเงินต่างๆ ของยูโอบีได้บนแพลตฟอร์มซิลิงโก้

    ธนาคารยูโอบี และซิลิงโก้ แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ที่เน้นสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับและไลฟสไตล์ ร่วมลงนามความเข้าใจในความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมแฟชั่นของอาเซียน

    ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มซิลิงโก้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) จะสามารถเข้าถึงโซลูชันด้านการธนาคารต่างๆของยูโอบี ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดยการเข้าถึงโซลูชันด้านการธนาคารได้มากขึ้นจะช่วยให้ร้านค้าและผู้ผลิตของซิลิงโก้ทั่วภูมิภาคสามารถจัดการกระแสเงินสดได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายยิ่งขึ้น

    แอนกิติ โบส ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งของซิลิงโก้ กล่าวว่า “ความร่วมมือกับยูโอบี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและคำมั่นสัญญาของเราที่จะช่วยสนับสนุนและผลักดันร้านค้าและผู้ผลิตให้สามารถทำธุรกิจได้ แม้ในบางครั้งพวกเขาอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาในการเข้าถึงเงินทุน แต่ด้วยความได้เปรียบของซิลิงโก้ในฐานะที่เป็นตัวเชื่อมสำคัญในซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมแฟชั่น จึงทำให้เราได้เห็นมุมมองของซัพพลายเชนทั้งหมดและทำให้เราประเมินความสามารถและคุณค่าของแบรนด์ที่ส่งให้ลูกค้าของแต่ละธุรกิจได้”

    ชู กี ซอง Head of Industry Groups, Group Commercial Banking กล่าวว่า “เราได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจหลายบริษัทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการธนาคารของเราแก่บริษัทต่างๆที่อยู่ในซัพพลายเชน เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจได้ และด้วยความร่วมมือกับซิลิงโก้ ธุรกิจแฟชั่นในภูมิภาคอาเซียนจะสามารถเข้าถึงโซลูชันการธนาคารที่ครบวงจรของยูโอบีเพื่อตอบสนองต่อความต้องการด้านการเงินและช่วยการทำงานของพวกเขาได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

    นอกเหนือจากการสนับสนุนร้านค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มซิลิงโก้แล้ว ยูโอบียังจะสำรวจถึงความต้องการด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดการเงินสดและบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ รวมถึงบริการด้านการธนาคารตามหน่วยงานต่างๆ

    วันที่ 30 กรกฎาคม  2562
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
    สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร
    ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
    นิดา ภู่วนิชย์ โทร. 0-2343-4963