ยูโอบีสนับสนุนเอ็กโก ปล่อยสินเชื่อ 75 ล้านเหรียญสหรัฐ


ยูโอบีปล่อยกู้สินเชื่อระยะยาวสกุลเงินดอลลาร์ 75 ล้านเหรียญ เพื่อรองรับการขยายกิจการและส่งเสริมศักยภาพการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่รายแรกของประเทศไทย

นายปีเตอร์ ฟู มู ตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และนายสหัส ประทักษ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) สนับสนุนสินเชื่อระยะยาวจำนวน 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการดำเนินกิจการขยายธุรกิจและสนับสนุนโครงการการลงทุนระยะยาวของบริษัท

ธนาคารยูโอบี เชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินกิจการของเอ็กโก โดยเป็นผู้ให้บริการธุรกิจหลักในการผลิตไฟฟ้าในรูปแบบครบวงจร ครอบคลุมธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและธุรกิจการให้บริการด้านพลังงานทั้งในและต่างประเทศ

นายปีเตอร์ ฟู มู ตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า ยูโอบีภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับเอ็กโกในการสนับสนุนทางการเงิน ด้วยการปล่อยกู้ระยะยาวในสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อรองรับการขยายกำลังผลิต ซึ่งเอ็กโกมีแผนยุทธศาสตร์ที่ชัดเจนและเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมศักยภาพให้คู่ค้าในดำเนินกิจการตามที่ตั้งเป้าไว้

นางสาวไพลิน อึ้งศรีวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บรรษัทธนกิจ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ยูโอบีพร้อมสนับสนุนสินเชื่อสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทยโดยธนาคารจะใช้เครือข่ายของธนาคารยูโอบีที่มีมากกว่า 500 สาขา ครอบคลุมทั่วภูมิภาคในการสนับสนุนการเงินแบบครบวงจรแก่ลูกค้าของธนาคาร

(บรรยายภาพ): ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน) โดย นายปีเตอร์ ฟู มู ตัน(ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนางสาวไพลิน อึ้งศรีวงศ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บรรษัทธนกิจ ร่วมจัดงานเลี้ยงขอบคุณในความร่วมมือกับบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) โดยมีนายสหัส ประทักษ์นุกูล (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยนายปิยะ เจตะสานนท์ (ที่ 2 จากขวา) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน ร่วมเป็นเกียรติ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้


วันที่ 13 พฤษภามคม 2556
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
บุญญาพร วงษ์ใบแก้ว โทร. 0-2343-4965
หรือ ชลฤทัย ดาวเงิน โทร. 0-2343-4913