ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด


ธนาคารยูโอบีเซ็นสัญญาให้การสนับสนุนทางการเงิน 2 ฉบับในประเทศเมียนมา
เพื่อสนับสนุนธุรกิจยานยนต์และท่องเที่ยว


ธนาคารยูโอบีเซ็นสัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ 2 บริษัทในประเทศเมียนมาแก่ธุรกิจยานยนต์และท่องเที่ยวระหว่างการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสำนักงานสาขาแห่งแรกที่ย่างกุ้ง

หลังการผ่อนคลายกฎระเบียบด้านการนำเข้ายานยนต์ในปี 2555  ธุรกิจยานยนต์ของประเทศเมียนมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จำนวนยานพาหนะในประเทศเมียนมาเพิ่มขึ้นกว่า 86 เปอร์เซ็นต์ในเวลาสองปีที่ผ่านมาและคาดว่าจะเติบโต7.8เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยต่อปีไปจนถึงปี 2562  การเซ็นสัญญาให้สินเชื่อโดยธนาคารยูโอบีให้กับ Cycle & Carriage Automobile Myanmar Company มีจุดมุ่งหมายในการสร้างโชว์รูมรถยนต์สองแห่งและสถานีบริการอีกหนึ่งแห่งในเมืองย่างกุ้ง ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์ความต้องการรถยนต์ส่วนบุคคลที่เพิ่มขึ้น

ธนาคารยูโอบียังย้ำความสนับสนุนแก่ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศเมียนมาด้วยการเซ็นสัญญาให้สินเชื่อกับ บริษัท System-Bilt Myanmar เพื่อต่อเติมโรงแรม Summit Parkview ซึ่งมีขนาด 200 ห้องและตั้งอยู่ที่ใจกลางของเมืองย่างกุ้ง กระทรวงการท่องเที่ยวและการโรงแรมของประเทศเมียนมา คาดว่านักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนประเทศเมียนมาจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.5 ล้านคนในปี 2563 จาก 3.5 ล้านคนในปี 2557  จากการที่ประเทศเมียนมาเป็นที่รู้จักแก่นานาชาติมากขึ้น Summit Parkview เป็นโรงแรมแห่งที่สองที่ธนาคารยูโอบีปล่อยกู้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ธนาคารยูโอบีได้ปล่อยกู้ให้กับ Rangoon Excelsior Company Limited บริษัทร่วมทุนสัญชาติเมียนมาและฝรั่งเศสเพื่อการซ่อมและตบแต่งโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองย่างกุ้งเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมของประเทศเมียนมา

นาย วี อี เชียง กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธนาคารยูโอบี กล่าวว่าธนาคารยูโอบีมีพันธกิจระยะยาวในประเทศเมียนมา

“เราตื่นเต้นกับศักยภาพของเศรษฐกิจเมียนมา และลูกค้าของเราก็ลงทุนในประเทศเมียนมาอย่างต่อเนื่อง การลงทุนดังกล่าวมุ่งเน้นที่การตอบความต้องการในการขยายเมือง การเติบโตของภาคอุตสาหกรรม และความต้องการให้เศรษฐกิจเมียนมาเติบโตอย่างยั่งยืน  ธนาคารยูโอบีมีความสนใจที่จะสนับสนุนภาคธุรกิจที่จะช่วยสร้างประโยชน์ต่อเศรษฐกิจเมียนมาอย่างกว้างขวางและในระยะยาว”

ธนาคารยูโอบีให้การสนับสนุนแก่บริษัทระดับภูมิภาคและระดับโลกหลายรายในประเทศเมียนมา

ธนาคารยูโอบีมีแผนสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจที่จะลงทุนในประเทศเมียนมากว่า หนึ่งหมื่นล้านบาทในอีก 12 เดือนข้างหน้า ลูกค้าของธนาคารซึ่งรวมถึงธุรกิจระดับภูมิภาคและระดับโลกจากภูมิภาคยุโรปและภูมิภาคเอเชียกล่าวว่าการลงทุนจะมุ่งเน้นในการสร้างโรงงาน โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์

ธนาคารยูโอบีสาขาย่างกุ้งได้ให้บริการด้านสินเชื่อแก่บริษัทขนาดใหญ่ สินเชื่อการค้าและโครงการ และการบริหารกระแสเงินสดแก่บริษัทระดับภูมิภาคและระดับโลกในประเทศเมียนมา ธนาคารยูโอบีมีเครือข่ายสาขาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งรวม 156 สาขาในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าประเทศเมียนมาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค
นายวีกล่าวว่า ธนาคารยูโอบีมียุทธศาสตร์ที่เข้มแข็งในการให้การบริการแก่ธุรกิจที่สนใจลงทุนในประเทศเมียนมา

“นอกเหนือไปจากการให้การสนับสนุนทางการเงิน เรามีความเข้าใจที่ถ่องแท้สำหรับธุรกิจที่ต้องการรุกไปยังตลาดใหม่ ด้วยเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาคที่เรามีและทีมงานท้องถิ่นมนประเทศเมียนมา เราเป็นธนาคารที่มีส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงกับองค์กรอุตสาหกรรมและคู่ค้าทางธุรกิจสำหรับการลงทุนในประเทศ” นายวีกล่าว

ในปี 2556 ธนาคารยูโอบีได้ก่อตั้งหน่วยงานให้คำปรึกษาการลงทุนโดยตรงในเมืองย่างกุ้งเพื่อช่วยลูกค้าที่ต้องการขยายธุรกิจในประเทศเมียนมา หน่วยงานนี้เป็นหนึ่งในเก้าแห่งที่ธนาคารยุโอบีตั้งขึ้นทั่วภูมิภาคเพื่อช่วยลูกค้าในการแสวงหาและคว้าโอกาสทางธุรกิจในภูมิภาค ธนาคารยูโอบีได้ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้ากว่า 500 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียในการลงทุนในภูมิภาคผ่านหน่วยงานให้คำปรึกษาการลงทุนโดยตรง

วันที่ 3 กรกฎาคม 2558
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร
ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)

ปริษฐา ยุทธมานพ โทร. 0-2343-4965