ธนาคาร 24 ชั่วโมง
ช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินด้วยตัวเองสะดวกยิ่งขึ้น ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากลที่คุณไว้วางใจได้
สรุปข้อมูลบัญชี
คุณสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ ในบัญชีออมทรัพย์ บัญชีกระแสรายวัน บัญชีฝากประจำ และบัญชีบัตรเครดิต/เดบิต ได้เรียลไทม์ ในวันหรือช่วงวันที่ต้องการ ตลอด 24 ชั่วโมง
- เลือกเมนู "ข้อมูลบัญชี" เลือก "สรุปข้อมูลบัญชี" และเลือกเลขที่บัญชีที่ต้องการตรวจสอบ
- ระบุวันที่ที่ต้องการโดยเลือก วันที่ปัจจุบัน, เดือนปัจจุบัน, เดือนที่ผ่านมา, หรือเลือกช่วงเวลา "จาก" และ "ถึง" และคลิก "ส่งข้อมูล" โดยวันที่ที่เลือกจะต้องไม่เกิน 90 วัน
- รายการในบัญชีทั้งหมดตามช่วงเวลาที่คุณต้องการจะแสดงบนหน้าจอ
ประวัติการทำรายการ
คุณสามารถเรียกดูประวัติการทำรายการย้อนหลังได้สูงสุด 90 วัน
- เลือกเมนู "ข้อมูลบัญชี" เลือก "ประวัติการทำรายการ" และเลือกเลขที่บัญชีที่ต้องการตรวจสอบ
- ระบุช่วงเวลาที่ต้องการเรียกดูประวัติการทำรายการ และคลิก "ส่งข้อมูล" โดยวันที่ที่เลือกจะต้องไม่เกิน 90 วัน
- ประวัติการทำรายการย้อนหลังทั้งหมดตามช่วงเวลาที่คุณต้องการจะแสดงบนหน้าจอ
สถานะการทำรายการ
คุณสามารถเรียกดูสถานะการทำรายการชำระค่าสินค้าและบริการ รายการธนาณัติออนไลน์ รายการโอนเงินระหว่างประเทศ รายการโอนเงินภายในบัญชีตัวเอง บัญชีบุคคลอื่นและรายการโอนเงินต่างธนาคาร ย้อนหลังได้สูงสุด 90 วัน
- เลือกเมนู "ข้อมูลบัญชี" เลือก "สถานะการทำรายการ" และเลือกประเภทรายการที่ต้องการดูสถานะ
- ระบุ "ช่วงวันที่" ที่ต้องการเรียกดูสถานะการทำรายการ โดยวันที่ที่เลือกจะต้องไม่เกิน 90 วัน
- ระบุ "สถานะรายการ" และ เลือกช่องทางที่ทำรายการเป็น PIB และคลิก "ส่งข้อมูล"
- สถานะการทำรายการทั้งหมดตามช่วงวันที่ที่คุณต้องการจะแสดงบนหน้าจอ
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว
คุณสามารถขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว สำหรับบัตรเครดิตยูโอบีของคุณผ่านบริการ UOB Personal Internet Banking ได้ ง่าย ๆ ด้วยตนเอง พร้อมทราบผลอนุมัติทันที
- เลือกเมนู "ข้อมูลบัญชี" เลือก "เพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว" และเลือกบัตรเครดิตที่ต้องการ
- ระบุวงเงินที่ต้องการ และเหตุผลที่ขอเพิ่มวงเงิน และคลิก "ส่งข้อมูล"
หมายเหตุ : การขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราวสำหรับบัตรหลักเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ทำรายการด้วยบัตรเสริม
ตั้งค่าหน้าสรุปข้อมูลบัญชี
คุณสามารถตั้งค่าหน้าสรุปข้อมูลบัญชี และตั้งค่าหน้าแรก เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมผ่านบริการ UOB Personal Internet Banking โดยการเลือกบัญชีที่คุณต้องการให้แสดงในหน้าสรุปข้อมูลบัญชี และหน้าแรกได้ด้วยตนเองได้ทันที
ตั้งค่าชื่อเรียกบัญชี
คุณสามารถตั้งค่าชื่อเรียกบัญชีทุก ๆ บัญชีที่มีกับยูโอบี เพื่อง่ายในการจดจำได้ด้วยตนเองทันที
เพิ่ม - ลบบัญชี
คุณสามารถเพิ่ม-ลบบัญชี ที่ต้องการใช้บริการผ่าน UOB Personal Internet Banking ได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบัญชีที่คุณเพิ่ม-ลบจะมีผลทันทีที่คุณทำรายการสำเร็จ
- เลือกเมนู "ข้อมูลบัญชี" เลือก "จัดการบัญชี"
- เลือกเมนู "เพิ่มบัญชี" หรือ "ลบบัญชี" ที่ต้องการ และคลิก "ส่งข้อมูล"
- ระบุรหัส OTP ที่ได้จาก SMS หรือ SecurePlus token จำนวน 6 หลัก ลงในช่องว่าง และคลิก "ส่งข้อมูล"
- บัญชีที่คุณเพิ่ม-ลบ จะถูกดำเนินการทันทีที่คุณทำรายการสำเร็จ
บริการเกี่ยวกับเช็ค
ขอสมุดเช็ค
สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีกระแสรายวันกับยูโอบี สามารถสั่งซื้อสมุดเช็คผ่าน UOB Personal Internet Banking ได้ง่าย ด้วยตนเอง
- เลือกเมนู "ข้อมูลบัญชี" เลือก "จัดการบัญชี" เลือก "ขอสมุดเช็ค"
- เลือก "เลขที่บัญชีกระแสรายวัน" ระบุ "จำนวนสมุดเช็ค" และ "สาขาที่ต้องการไปรับ" และคลิก "ส่งข้อมูล"
- ตรวจสอบรายละเอียดการสั่งซื้อสมุด และคลิก "ยืนยัน" ระบบจะดำเนินการทันที
หมายเหตุ : คุณสามารถขอสมุดเช็คได้สูงสุด 2 เล่ม/รายการ และไม่จำกัดจำนวนครั้ง/วัน
ตรวจสอบสถานะเช็ค
คุณสามารถตรวจสอบสถานะเช็ค สูงสุดครั้งละ 5 ใบได้ด้วยตนเอง
- เลือกเมนู "ข้อมูลบัญชี" เลือก "จัดการบัญชี" เลือก "ตรวจสอบสถานะเช็ค"
- เลือก "เลขที่บัญชีกระแสรายวัน" และระบุ "เลขที่เช็ค" ที่ต้องการตรวจสอบ และคลิก "ส่งข้อมูล"
- รายการที่คุณต้องการตรวจสอบสถานะเช็คจะแสดงบนหน้าจอ
อายัดเช็คสั่งจ่าย
สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีกระแสรายวันกับยูโอบี สามารถอายัดเช็คสั่งจ่ายผ่าน UOB Personal Internet Banking ได้ง่าย ด้วยตนเอง
- เลือกเมนู "ข้อมูลบัญชี" เลือก "จัดการบัญชี" เลือก "อายัดเช็คสั่งจ่าย"
- เลือก "เลขที่บัญชีกระแสรายวัน" และระบุ "เลขที่เช็ค" ที่ต้องการอายัด และคลิก "ส่งข้อมูล"
- ตรวจสอบรายละเอียดการอายัดเช็คสั่งจ่าย และคลิก "ยืนยัน" ระบบจะดำเนินการอายัดเช็คนั้นๆ ทันที
หมายเหตุ : คุณสามารถอายัดเช็คสั่งจ่ายได้สูงสุด 5 ใบ/รายการ โดยต้องเป็นเลขที่เช็คที่เรียงต่อกันและระบุหมายเลขเช็คใบแรกและใบสุดท้ายเพื่อทำการอายัด
ชำระค่าสินค้าและบริการ
ไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิว... ก็เหมือนเดินไปทำธุรกรรมด้วยตัวเองที่สาขา
คุณสามารถชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ผ่าน UOB Personal Internet Banking ได้ทันที หรือเลือกระบุเวลาชำระล่วงหน้า หรือเลือกชำระเป็นประจำทุกเดือนได้สูงสุดถึง 12 เดือนติดต่อกันตามที่คุณต้องการได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
รูปแบบการชำระเงิน
- ชำระด่วน การชำระเงินทันที โดยคุณไม่ต้องทำการเพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน เหมาะสำหรับการชำระเงินครั้งเดียว หรือเป็นครั้งคราว
- ชำระเงิน การชำระเงิน โดยคุณต้องทำการเพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงินก่อนการชำระเงิน เหมาะสำหรับการชำระเงินเป็นประจำ โดยในครั้งถัดไปคุณจะไม่ต้องกรอกข้อมูลก่อนการชำระเงินอีก
- ชำระแบบกำหนดเวลาล่วงหน้า การกำหนดวันชำระเงินล่วงหน้า โดยระบุวันที่ที่ต้องการชำระได้ล่วงหน้าสูงสุด 12 เดือน
- ชำระซ้ำอัตโนมัติ การกำหนดวันชำระเงินแบบที่ต้องชำระเป็นประจำ โดยสามารถเลือกกำหนดเป็นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายไตรมาสได้ล่วงหน้าสูงสุด 12 เดือน
ขั้นตอนการเพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน
- เลือกเมนู "ชำระค่าสินค้าและบริการ" เลือก "เพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงิน"
- กรอกรายละเอียด เพื่อเพิ่มผู้รับชำระเงิน ดังนี้
- ประเภทผู้รับชำระเงิน (เลือกจากรายการที่ธนาคารจัดเตรียมไว้)
- ผู้รับชำระเงิน (เลือกจากรหัสที่ธนาคารจัดเตรียมไว้) และคลิก "ส่งข้อมูล" จากนั้นกรอกข้อมูลตามลำดับ และคลิก "ส่งข้อมูล"
- ตรวจสอบความถูกต้องของรายละเอียดผู้รับเงิน และคลิก "ยืนยัน"
- รายชื่อผู้รับเงินที่ได้เพิ่มเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏอยู่ในหน้าจอ ซึ่งคุณสามารถเลือกทำรายการโอนเงินให้กับผู้รับเงินโดยการกดเลือกเมนู "ทำรายการธนาณัติออนไลน์" ได้ทันที
หมายเหตุ : คุณสามารถเพิ่มบริษัทผู้รับชำระเงินได้สูงสุด 30 รายชื่อ โดยสามารถชำระค่าสินค้าและบริการสูงสุด 100,000 บาท/วัน และยังสามารถขยายวงเงินการชำระได้สูงสุดถึง 500,000 บาท/วัน สำหรับลูกค้าทั่วไป หรือ 1,000,000 บาท/วัน สำหรับลูกค้าพริวิเลจ แบงก์กิ้ง ตลอด 24 ชม.
โอนเงินง่ายๆ...ได้ตามต้องการ
หากคุณมีบัญชีของธนาคารยูโอบีและต้องการโอนเงินไปยังบัญชีอื่นๆ ของคุณ หรือบัญชีบุคคลอื่นๆ ทั้งภายในธนาคารยูโอบีและต่างธนาคาร คุณสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านบริการ UOB Personal Internet Banking
โอนเงินภายในยูโอบี
- โอนเงินระหว่างบัญชีของคุณเอง คุณสามารถโอนเงินระหว่างบัญชีออมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันของธนาคารยูโอบี โดยไม่จำกัดจำนวนเงินโอนต่อวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
- โอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลอื่นในธนาคารยูโอบี คุณสามารถโอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันของคุณ ไปยังบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวันของบุคคลอื่นในธนาคารยูโอบี โดยวงเงินที่คุณสามารถโอนเงินสูงสุด 300,000 บาท/วัน ตลอด 24 ชั่วโมง
หมายเหตุ : คุณสามารถปรับเพิ่มวงเงินโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นภายในยูโอบี ได้สูงสุด 800,000 บาท/วัน
โอนเงินต่างธนาคาร
คุณสามารถโอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันไปยังบัญชีต่างธนาคารที่คุณหรือบุคคลอื่นมีบัญชีได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง
รูปแบบการโอนเงิน
- โอนเงินทันที คุณต้องทำการเพิ่มผู้รับเงินก่อนการโอนเงิน โดยในครั้งถัดไปคุณจะไม่ต้องกรอกข้อมูลก่อนการโอนเงินอีก
- โอนเงินแบบกำหนดเวลาล่วงหน้า เป็นการโอนเงินโดยระบุวันที่ที่ต้องการโอนเงินล่วงหน้าได้สูงสุด 12 เดือน
- โอนเงินซ้ำอัตโนมัติ เป็นการกำหนดวันโอนเงินแบบที่ต้องโอนซ้ำเป็นประจำ โดยสามารถเลือกกำหนดเป็นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายไตรมาสได้ล่วงหน้าสูงสุด 12 เดือน
รายชื่อธนาคารที่สามารถโอนได้
- ธนาคารกรุงเทพ
- ธนาคารกรุงไทย
- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
- ธนาคารกสิกรไทย
- ธนาคารเกียรตินาคิน
- ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย
- ธนาคารไทยพาณิชย์
- ธนาคารทหารไทย
- ธนาคารธนชาต
- ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)
- ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ จำกัด (มหาชน)
- ธนาคารออมสิน
หมายเหตุ : คุณสามารถเพิ่มผู้รับเงินได้สูงสุด 30 รายชื่อ และสามารถโอนเงินสูงสุด 50,000 บาท/รายการ หรือ 100,000 บาท/วัน ทั้งนี้ คุณสามารถปรับเพิ่มวงเงินโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นภายในยูโอบี ได้สูงสุด 500,000 บาท/วัน
ตรวจสอบอัตราค่าธรรมเนียมรายการโอนเงิน
ขั้นตอนการเพิ่มผู้รับเงิน
ในการโอนเงินครั้งแรก... คุณต้องทำการเพิ่มผู้รับเงินก่อนการทำรายการโอน โดยคุณจะสามารถโอนเงินได้ทันทีหลังจากได้เพิ่มผู้รับเงินเรียบร้อยแล้ว และในการโอนเงินครั้งต่อไป... คุณไม่ต้องกรอกรายละเอียดของผู้รับเงินอีก และคุณสามารถเพิ่มผู้รับเงินได้สูงสุด 30 รายชื่อ ซึ่งทำให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น
- เลือกเมนู "โอนเงิน" เลือก "เพิ่มผู้รับเงิน"
- กรอกรายละเอียด เพื่อเพิ่มผู้เงิน ดังนี้
- ธนาคารผู้รับเงิน (เลือกจากรายการที่ธนาคารจัดเตรียมไว้)
- เลขที่บัญชีผู้รับเงิน (ไม่ต้องเว้นวรรคและไม่ต้องพิมพ์เครื่องหมาย "-")
- หมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับเงิน สำหรับแจ้งผู้รับเงินผ่าน SMS
- ชื่อผู้รับเงินและคลิก "ส่งข้อมูล"
- กรอก SMS-OTP หรือ SecurePlus token-OTP และคลิก “ส่งข้อมูล” เพื่อดำเนินการ
- รายชื่อผู้รับเงินที่ได้เพิ่มเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏอยู่ในหน้าจอ ซึ่งคุณสามารถเลือกทำรายการโอนเงินให้กับผู้รับเงินโดยการกดเลือกเมนู "โอนเงินภายในยูโอบี" หรือ "โอนเงินต่างธนาคาร" ได้ทันที
โอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารยูโอบีของคุณ หรือโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นๆ ทั้งภายในธนาคารยูโอบีและต่างธนาคารได้ทันที
- โอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารยูโอบีของคุณ ไม่จำกัดวงเงินโอน/วัน
- โอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลอื่นในธนาคารยูโอบี วงเงินโอนเงินสูงสุด 300,000 บาท/วัน
- โอนเงินต่างธนาคาร วงเงินโอนสูงสุด 300,000 บาท/วัน
หมายเหตุ : คุณสามารถปรับเพิ่มวงเงินโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นภายในยูโอบีได้สูงสุด 800,000 บาท/วัน และโอนเงินต่างธนาคาร 500,000 บาท/วัน
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น คุณสามารถตั้งค่ายอดเงินโอนขั้นต่ำที่ต้องใช้รหัส OTP ในการทำรายการแต่ละครั้ง
สำหรับรายการโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่นในธนาคารยูโอบีเริ่มตั้งแต่ 15,000 บาท/รายการ และสำหรับรายการโอนเงินต่างธนาคารเริ่มตั้งแต่ 5,000 บาท/รายการ
โอนเงินระหว่างประเทศ
เพื่อให้คุณสามารถโอนเงินไปต่างประเทศได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ผ่านบริการ UOB Personal Internet Banking บนระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงของธนาคารที่เป็นมาตรฐานสากล ทำให้สามารถทำรายการโอนเงินไปต่างประเทศได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเสียเวลาไปทำรายการที่สาขา หรือศูนย์บริการธุรกิจในทุกครั้งที่ต้องการโอนเงินไปต่างประเทศได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการส่งเงินให้แก่บุตรที่ศึกษาที่อยู่ต่างประเทศ การชำระค่าใช้จ่ายส่วนตัว หรือส่งเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวในต่างประเทศ
ขั้นตอนการเพิ่มผู้รับเงิน (T/T)
- เลือกเมนู "โอนเงินระหว่างประเทศ" เลือก "เพิ่มผู้รับเงิน"
- กรอกรายละเอียด เพื่อเพิ่มผู้รับเงิน ดังนี้
- ชื่อและที่อยู่ผู้รับเงิน
- ธนาคารผู้รับเงิน (กรุณากรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น)
- ตัวแทนธนาคารผู้รับเงิน (ระบุหรือไม่ก็ได้) และคลิก "ส่งข้อมูล"
- ตรวจสอบความถูกต้องของรายละเอียดผู้รับเงินและคลิก "ยืนยัน"
- กรอก SMS-OTP หรือ SecurePlus token-OTP และคลิก “ส่งข้อมูล” เพื่อดำเนินการ
- รายชื่อผู้รับเงินที่ได้เพิ่มเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏอยู่ในหน้าจอ ซึ่งคุณสามารถเลือกทำรายการโอนเงินให้กับผู้รับเงินโดยการกดเลือกเมนู "โอนเงิน (T/T)" ได้ทันที
หมายเหตุ : คุณสามารถเพิ่มผู้รับเงินได้สูงสุด 30 รายชื่อ และสามารถโอนเงินสูงสุด 300,000 บาท/วัน ทั้งนี้ คุณสามารถปรับเพิ่มวงเงินโอนระหว่างประเทศได้สูงสุด 1,500,000 บาท/วัน
กฎระเบียบ
"ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดให้ลูกค้าแจ้งวัตถุประสงค์ของรายการเงินโอนระหว่างประเทศ ทั้งขาเข้าและขาออกทุกจำนวน และยอดเงินโอนตั้งแต่ USD 50,000 หรือเทียบเท่าในสกุลอื่น ลูกค้าต้องกรอกแบบทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ"
สำนักงานใหญ่ : หมายเลขโทรศัพท์ 0-2620-5071-74
หมายเลขแฟ็กซ์ 0-2260-7715, 0-2204-2221, 0-2204-2229
ข้อความสำคัญ : ธนาคารจะไม่สามารถดำเนินการโอนเงินระหว่างประเทศให้คุณได้ หากไม่ได้รับเอกสารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับบริการโอนเงินระหว่างประเทศ
บริการธนาณัติออนไลน์
ด้วยความร่วมมือระหว่างธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า UOB Personal Internet Banking กับบริการฝากส่งเงินด่วนพิเศษ ถึงผู้รับปลายทางภายในประเทศ ผ่านบริการธนาณัติออนไลน์ โดยผู้รับเงินไม่ต้องมีบัญชีเงินฝาก เพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชน/พาสปอร์ต ก็สามารถรับเงินได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศภายในเวลา 15 นาที
การเพิ่มผู้รับเงิน
คุณต้องทำการเพิ่มผู้รับเงินก่อนการทำรายการธนาณัติออนไลน์ ซึ่งในการทำรายการในครั้งถัดไปคุณจะสามารถโอนเงินไปยังผู้รับเงินได้ทันทีโดยไม่ต้องเพิ่มผู้รับเงินอีก โดยระบบจะช่วยอำนวยความสะดวกในการจดจำเลขที่บัญชี และรายละเอียดต่างๆ ของผู้รับเงินให้กับคุณ
ขั้นตอนการเพิ่มผู้รับเงิน
- เลือกเมนู "ธนาณัติออนไลน์" เลือก "เพิ่มผู้รับเงิน"
- กรอก "รายละเอียดผู้รับเงิน" ดังนี้
- ชื่อผู้รับเงิน (กำหนดเป็นตัวอักษรและตัวเลขได้ไม่เกิน 20 ตัวอักษร ไม่อนุญาตให้ใช้สัญลักษณ์พิเศษต่างๆ)
- รหัสไปรษณีย์ (เลือกจากรหัสที่ธนาคารจัดเตรียมไว้)
- จังหวัดที่ทำการไปรษณีย์ (เลือกจากรหัสที่ธนาคารจัดเตรียมไว้)
- สาขาที่ทำการไปรษณีย์ (เลือกจากรหัสที่ธนาคารจัดเตรียมไว้)
- หมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับเงินและคลิก "ส่งข้อมูล"
- ตรวจสอบความถูกต้องของรายละเอียดผู้รับเงิน และคลิก "ยืนยัน"
- กรอก SMS-OTP หรือ SecurePlus token-OTP และคลิก “ส่งข้อมูล” เพื่อดำเนินการ
- รายชื่อผู้รับเงินที่ได้เพิ่มเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏอยู่ในหน้าจอ ซึ่งคุณสามารถเลือกทำรายการโอนเงินให้กับผู้รับเงินโดยการกดเลือกเมนู "ทำรายการธนาณัติออนไลน์" ได้ทันที
หมายเหตุ : คุณสามารถเพิ่มผู้รับเงินได้สูงสุด 30 รายชื่อ และสามารถโอนเงินสูงสุด 50,000 บาท/รายการ หรือ 100,000 บาท/วัน ตลอด 24 ชม.
มั่นใจ...ปลอดภัย
กับระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี ที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากล
ขอรับ SecurePlus token
คุณสามารถขอรับ SecurePlus token ทดแทนอันเดิม ได้ด้วยตัวคุณเอง ดังนี้
- เลือกเมนู "ตั้งค่าความปลอดภัย" เลือก "ขอรับ SecurePlus token"
- เลือก "บัญชีที่ต้องการให้หักเงินค่าธรรมเนียม" การขอรับ SecurePlus token
- เลือก "สาขาที่ต้องการไปรับ" SecurePlus token และคลิก "ส่งข้อมูล"
- ตรวจสอบความถูกต้องของรายละเอียดการรับ SecurePlus token และคลิก "ยืนยัน"
หมายเหตุ :
- ธนาคารจะจัดส่ง SecurePlus token ไปยังสาขาธนาคารที่คุณระบุไว้ภายใน 7 วันทำการ ในระหว่างที่ยังไม่ได้รับ SecurePlus token คุณจะสามารถดูได้เฉพาะยอดเงินคงเหลือเท่านั้น แต่หากคุณได้ลงทะเบียนรับ SMS-OTP ไว้ด้วย คุณจะสามารถทำรายการได้เต็มรูปแบบตามปกติ
- SecurePlus token ตัวปัจจุบันจะถูกระงับการใช้งานเมื่อมีการออก SecurePlus token ทดแทนใหม่
เปิดใช้ SecurePlus token
ในการใช้บริการครั้งแรก คุณจำเป็นต้องเปิดใช้งานอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย SecurePlus token ดังนี้
- ต้องการเปิดใช้งานทันที ให้กดปุ่ม "เปิดใช้งาน" หลังจากที่คุณเข้าสู่ระบบแล้ว หรือ
- ต้องการเปิดใช้งานในภายหลัง ให้เลือกเมนู "ตั้งค่าความปลอดภัย" เลือก "เปิดใช้ SecurePlus token"
กดปุ่ม
บน SecurePlus token ค้างไว้ เพื่อสร้างรหัสผ่านสำหรับใช้ครั้งเดียว (OTP)
- กรอก SecurePlus token-OTP 6 หลัก ลงในช่องว่าง
- คลิก "ดำเนินการ" เพื่อดำเนินการต่อ
*โปรดทราบว่าคุณจะออกจากระบบ PIB โดยอัตโนมัติ กรุณาเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้งเพื่อทำการเริ่มต้นใช้งาน
ตั้งค่าวงเงินการทำรายการที่ต้องใช้ OTP
บริการใหม่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมผ่าน UOB Personal Internet Banking ได้ง่ายยิ่งขึ้น ในการขอเพิ่ม-ลดวงเงินในการทำรายการที่ต้องใช้ OTP โดยต้องใช้ควบคู่ไปกับ SMS-OTP หรือ SecurePlus token-OTP อาทิ รายการชำระค่าสินค้าและบริการ รายการโอนเงินบัญชีบุคคลอื่นภายในยูโอบี รายการโอนเงินต่างธนาคาร รายการธนาณัติออนไลน์ และรายการโอนเงินระหว่างประเทศ
หากต้องการความช่วยเหลือ กรุณาติดต่อธนาคารศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี โทร. 0-2285-1555
UniAlerts
บริการใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้คุณ ด้วยการแจ้งเตือนทุกความเคลื่อนไหวบัญชีผ่านทาง SMS หรืออีเมล์ โดยสามารถเลือกรับได้ทั้งภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ โดยคุณสามารถกำหนดวงเงินในการแจ้งเตือนได้ตามต้องการ
- แจ้งเตือนเมื่อมีรายการโอนเงิน และ/หรือรายการชำระค่าสินค้าและบริการตามวงเงินที่ตั้งไว้
- แจ้งผลการหักบัญชี สำหรับรายการตั้งโอนเงิน และ/หรือรายการชำระค่าสินค้าและบริการล่วงหน้า
หมายเหตุ : หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้รับ UniAlerts จะเป็นหมายเลขเดียวกับหมายเลขที่ใช้รับรหัส SMS-OTP หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลง กรุณาติดต่อสาขาธนาคารที่สะดวก
เปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว
คุณสามารถเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวผ่านบริการ UOB Personal Internet Banking ได้ด้วยตัวเอง อาทิ
การศึกษา สถานภาพ อาชีพ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ และอีเมล์
หมายเหตุ :
- ธนาคารจะใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ระบุไว้ เพื่อเป็นข้อมูลของธนาคารเท่านั้น หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้รับ SMS-OTP และ/หรือ UniAlerts กรุณาติดต่อสาขาธนาคารที่สะดวก
- ธนาคารจะใช้อีเมล์ที่ระบุไว้ เพื่อเป็นข้อมูลของธนาคารเท่านั้น อีเมล์สำหรับรับข้อมูลข่าวสาร และ/หรือ UniAlerts ที่คุณใช้อยู่จะไม่เปลี่ยนแปลง
เปลี่ยนแปลงวงเงิน
บริการใหม่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม ด้วยการขอเปลี่ยนแปลงวงเงินในการทำธุรกรรมผ่าน UOB Personal Internet Banking ได้ด้วยตนเอง โดยต้องใช้ควบคู่ไปกับ SMS-OTP หรือ SecurePlus token-OTP โดยรายการที่คุณสามารถขอเปลี่ยนแปลงวงเงิน อาทิ รายการชำระค่าสินค้าและบริการ รายการโอนเงิน รายการธนาณัติออนไลน์ และรายการโอนเงินระหว่างประเทศ
เปลี่ยนรหัสผ่าน
เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมผ่าน UOB Personal Internet Banking กรุณาเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณอยู่เสมอ
- เลือกเมนู "ตั้งค่าความปลอดภัย" เลือก "เปลี่ยนรหัสผ่าน"
- กรอก "รหัสผ่านปัจจุบัน" "รหัสผ่านใหม่" และกรอก "รหัสผ่านใหม่ซ้ำอีกครั้ง" เพื่อยืนยันจากนั้น เลือก "ส่งข้อมูล"
หมายเหตุ : รหัสผ่านใหม่ของคุณต้องประกอบด้วย ตัวเลขและตัวอักษร หรือตัวเลขล้วน จำนวน 8-24 ตัวอักษร
ห้ามเว้นวรรค และโปรดระวังการใช้ตัวอักษรพิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่
ดูอัตราแลกเปลี่ยน
บริการใหม่เพื่อให้คุณสามารถทำรายการต่างๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นกับบริการ UOB Personal Internet Banking โดยมีการเพิ่มบริการให้คุณสามารถตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารได้อีกทางหนึ่งด้วย