
แค่ฝากเงิน ฟรีประกัน 7 โรคมะเร็งในผู้หญิง รับความคุ้มครองทุกระยะ ตั้งแต่ตรวจพบ เจอ-จ่าย-จบ สูงสุด 2 ล้านบาท
รายละเอียด
ลงทุนในกองทุน United CIO Income Fund และ United CIO Growth Fund บริหารกองทุนโดย Chief Investment Officer จาก UOB Private Bank
เพิ่มเติมคุณกำลังอยู่ที่ ลูกค้าบุคคลทั่วไป

1. คำจำกัดความของบริการ
บริการ UOB Pay Bills เป็นบริการที่ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) อำนวยความสะดวกในการหักบัญชีบัตรเครดิตอัตโนมัติเพื่อชำระค่าสาธารณูปโภคของสมาชิกบัตรเครดิตยูโอบี (“สมาชิก”) ให้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (MEA), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA), การประปานครหลวง(MWA), บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (CAT Telecom และ TOT), เอไอเอส, ดีแทค, ทรู และ ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB) (“ผู้ให้บริการ”)
2. การสมัครใช้บริการ UOB Pay Bills
สมาชิกสามารถสมัครใช้บริการ UOB Pay Bills โดยการลงทะเบียนด้วยหมายเลขบัตรเครดิต และเลือกรายการค่าสาธารณูปโภคจากผู้ให้บริการที่ระบุไว้ในข้อ 1 โดยสามารถสมัครใช้บริการผ่านทางศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี โทร. 0 2285 1555 หรือผ่านช่องทางการสมัครอื่นๆ ที่ธนาคารกำหนด เช่น UOB LINE Connect โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการ 1 – 2 รอบบัญชีโดยประมาณ นับตั้งแต่วันที่ลงทะเบียนสำเร็จ ขึ้นอยู่กับกระบวนการภายในของผู้ให้บริการแต่ละราย ในระหว่างระยะเวลาดังกล่าว สมาชิกยังคงมีหน้าที่ในการชำระค่าสาธารณูปโภคโดยตรงกับผู้ให้บริการ เพื่อหลีกเลี่ยงการระงับการให้บริการ การสมัครใช้บริการจะถือว่าเสร็จสมบูรณ์เมื่อสมาชิกได้รับการยืนยันสถานะการสมัครใช้บริการสำเร็จจากธนาคารผ่าน SMS ซึ่งส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่สมาชิกให้ไว้กับธนาคาร
3. การทำรายการหักชำระค่าสาธารณูปโภคแก่ผู้ให้บริการ
สมาชิกตกลงและรับทราบว่าธนาคารจะหักบัญชีบัตรเครดิตยูโอบี ตามหมายเลขบัตรเครดิตที่สมาชิกได้สมัครใช้บริการ โดยธนาคารจะดำเนินการหักบัญชีบัตรเครดิตอัตโนม้ติตามยอดเรียกเก็บค่าสาธารณูปโภคของสมาชิกในแต่ละเดือน ตามยอดเรียกเก็บที่ผู้ให้บริการส่งคำสั่งมายังธนาคาร ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจำนวนยอดเรียกเก็บค่าสาธารณูปโภค หากมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับยอดเรียกเก็บดังกล่าว สมาชิกสามารถติดต่อผู้ให้บริการโดยตรง ทั้งนี้ การทำรายการหักชำระค่าสาธารณูปโภคในแต่ละเดือนขึ้นอยู่กับวงเงินคงเหลือของบัตรเครดิต และสถานะของบัตร ณ วันที่ธนาคารทำรายการ
4. การปฏิเสธการทำรายการหักชำระค่าสาธารณูประโภคอัตโนมัติในแต่ละเดือน
กรณีไม่สามารถดำเนินการหักบัญชีบัตรเครดิตเพื่อชำระค่าสาธารณูปโภคแก่ผู้ให้บริการที่สมาชิกได้สมัครใช้บริการไว้ ด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เช่น วงเงินคงเหลือในบัตรเครดิตไม่เพียงพอ บัตรเครดิตถูกระงับ ยกเลิก มีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขบัตร หรือรายการถูกปฏิเสธเนื่องจากสถานะของบัตร ณ วันทำรายการ สมาชิกมีหน้าที่ในการชำระค่าสาธารณูปโภคโดยตรงกับผู้ให้บริการภายในระยะเวลาที่ผู้ให้บริการกำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงการระงับการให้บริการ ทั้งนี้ ธนาคารจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการหยุดชะงักหรือยุติของการให้บริการดังกล่าวจากผู้ให้บริการ
การปฏิเสธการทำรายการอาจส่งผลให้ผู้ให้บริการดำเนินการระงับการให้บริการ หรือเปลี่ยนแปลงช่องทางการรับชำระเงินจากการหักบัญชีบัตรเครดิตอัตโนมัติภายใต้บริการ UOB Pay Bills เป็นการชำระด้วยเงินสด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของผู้ให้บริการแต่ละราย สมาชิกสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยตรงจากผู้ให้บริการ หรือจากใบแจ้งหนี้ที่ผู้ให้บริการจัดส่งให้ในแต่ละเดือน
หากผู้ให้บริการได้ระงับการให้บริการ หรือมีการเปลี่ยนแปลงช่องทางการรับชำระจากการหักบัญชีบัตรเครดิตอัตโนมัติภายใต้บริการ UOB Pay Bills เป็นช่องทางการชำระด้วยเงินสดหรืออื่นๆ สมาชิกจำเป็นต้องดำเนินการสมัครใช้บริการ UOB Pay Bills ใหม่ ซึ่งใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1-2 รอบบัญชี นับจากวันที่ลงทะเบียนสำเร็จ เช่นเดียวกับการสมัครใช้บริการใหม่
5. การเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่ได้เคยแจ้งไว้ในการสมัครใช้บริการ
กรณีที่สมาชิกมีความประสงค์เปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ ที่ได้เคยแจ้งในการสมัครใช้บริการไว้ก่อนหน้า เช่น เปลี่ยนแปลงหมายเลขเครื่องวัด หมายเลขโทรศัพท์ รหัสลูกค้า รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงหมายเลขหรือประเภทบัตรเครดิต สำหรับการชำระค่าสาธารณูปโภคผ่านบริการ UOB Pay Bills สมาชิกจำเป็นต้องติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี โทร. 0 2285 1555 เพื่อดำเนินเปลี่ยนแปลงข้อมูลกับผู้ให้บริการ โดยผู้ให้บริการอาจใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1–2 รอบบัญชี นับจากวันที่สมาชิกแจ้งความประสงค์ในการเปลี่ยนแปลงข้อมูล (ขึ้นอยู่กับระยะเวลาดำเนินการของผู้ให้บริการแต่ละราย) ทั้งนี้ ในระหว่างระยะเวลาดังกล่าว สมาชิกตกลงและรับทราบว่าผู้ให้บริการอาจจะมีการเรียกเก็บค่าสาธารณูปโภคผ่านบัตรเครดิตหมายเลขเดิม หรือชุดข้อมูลเดิมในระหว่างการดำเนินการเปลี่ยนแปลง และเมื่อการเปลี่ยนแปลงเสร็จสมบูรณ์ธนาคารจะส่งข้อความแจ้งเตือนผ่าน SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่สมาชิกให้ไว้กับธนาคาร
6. การเปลี่ยนแปลงหมายเลขหรือประเภทบัตรเครดิต กรณีออกบัตรใหม่ทดแทนบัตรเดิม
หากมีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขหรือประเภทบัตรเครดิตทดแทนบัตรเครดิตเดิมที่สมาชิกได้สมัครใช้บริการหักชำระค่าสาธารณูปโภคผ่านบริการ UOB Pay Bills สมาชิกต้องดำเนินการดังต่อไปนี้
6.1สำหรับการชำระเงินแก่ การไฟฟ้านครหลวง (MEA), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA), การประปานครหลวง (MWA) และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (CAT Telecom และ TOT)
สมาชิกต้องติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี โทร. 0 2285 1555 โดยทันที เพื่อดำเนินการลงทะเบียนเปลี่ยนแปลงข้อมูลหมายเลขหรือประเภทบัตรเครดิตกับผู้ให้บริการ เพื่อให้สามารถหักชำระค่าสาธารณูปโภคได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในระหว่างที่ยังไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูล ธนาคารจะอำนวยความสะดวกในการหักบัญชีผ่านบัตรเครดิตใบใหม่ที่ออกแทนใบเดิม ภายใต้เงื่อนไขดังนี้
6.1.1. ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 68 ธนาคารจะดำเนินการหักบัญชีผ่านบัตรเครดิตใบใหม่ต่อเนื่องไม่เกิน 180 วันนับจากวันที่มีการเปลี่ยนหมายเลขบัตรใหม่ทดแทนบัตรเดิม หรือ
6.1.2. หากมีการเปลี่ยนหมายเลขบัตรใหม่ทดแทนบัตรเดิม ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 ถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2568 และสมาชิกไม่ได้ลงทะเบียนหมายเลขบัตรใหม่กับธนาคาร ธนาคารจะดำเนินการหักบัญชีผ่านบัตรเครดิตใบใหม่ภายในระยะเวลาไม่เกิน 180 วันนับจากวันที่มีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขบัตรใหม่ทดแทนบัตรเดิม
อนึ่ง หากครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าว ในข้อ 6.1.1 และ 6.1.2 หากสมาชิกยังไม่ได้ทำการติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี เพื่อลงทะเบียนเปลี่ยนแปลงข้อมูลหมายเลขหรือประเภทบัตรเครดิตกับผู้ให้บริการ ธนาคารจะยุติการหักบัญชีบัตรเครดิต และสมาชิกต้องชำระค่าสาธารณูปโภคโดยตรงกับผู้ให้บริการภายในระยะเวลาที่ผู้ให้บริการกำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงการระงับบริการ ทั้งนี้ ธนาคารจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดจากการยุติบริการของผู้ให้บริการ
6.2 สำหรับการชำระเงินแก่ เอไอเอส, ดีแทค, ทรู และ ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB):
สมาชิกต้องติดต่อธนาคารผ่านศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี โทร. 0 2285 1555 โดยทันทีเพื่อดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูลกับผู้ให้บริการ หากสมาชิกไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูล สมาชิกต้องชำระค่าสาธารณูปโภคโดยตรงกับผู้ให้บริการภายในระยะเวลาที่ผู้ให้บริการกำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงการระงับบริการ ทั้งนี้ ธนาคารจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดจากการยุติการให้บริการของผู้ให้บริการ
สมาชิกรับทราบว่าผู้ให้บริการอาจใช้เวลาประมาณ 1–2 รอบบัญชี ในการดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูลนับจากวันที่สมาชิกติดต่อธนาคาร และเมื่อการเปลี่ยนแปลงเสร็จสมบูรณ์ ธนาคารจะแจ้งให้ทราบผ่าน SMS ซึ่งส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่สมาชิกให้ไว้กับธนาคาร
7. การยกเลิกใช้บริการ UOB Pay Bills
สมาชิกจำเป็นต้องติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี โทร. 0 2285 1555 เพื่อแจ้งยกเลิกบริการ UOB Pay Bill โดยผู้ให้บริการอาจใช้เวลาประมาณ 1–2 รอบบัญชี ในการดำเนินการ (ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละราย) โดยในระหว่างนี้ ผู้ให้บริการจะมีการเรียกเก็บค่าสาธารณูปโภคผ่านบัตรเครดิตของสมาชิก และสมาชิกยังคงมีหน้าที่ในการชำระค่าสาธารณูปโภคผ่านบัตรเครดิตจนกว่าการยกเลิกจะเสร็จสมบูรณ์
หากสมาชิกสมัครใช้บริการหักบัญชีผ่านบัตรเครดิตกับสถาบันการเงิน ผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือผู้ให้บริการอื่นโดยไม่แจ้งยกเลิกใช้บริการ UOB Pay Bills กับธนาคาร สมาชิกตกลงและรับทราบว่าธนาคารจะยังคงทำการหักบัญชีบัตรเครดิตอัตโนมัติ หากผู้ให้บริการยังมีการเรียกเก็บค่าสาธารณูปโภคมายังธนาคาร ในระหว่างช่วงเปลี่ยนผ่าน สมาชิกต้องตรวจสอบสถานะการสมัครใช้บริการกับสถาบันการเงิน ผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือผู้ให้บริการใหม่ที่สมาชิกสมัครโดยตรง
8. กรณียกเลิกการใช้บริการหักชำระค่าสาธารณูปโภคที่สมาชิกเคยสมัครใช้บริการไว้แล้วผ่านสถาบันการเงิน ผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือผู้ให้บริการอื่น เพื่อสมัครใช้บริการ UOB Pay Bills กับธนาคาร
สมาชิกตกลงและรับทราบว่าเงื่อนไขและระยะเวลาในการยกเลิกบริการของสถาบันการเงิน ผู้ให้บริการบัตรเครดิต หรือผู้ให้บริการอื่น เป็นไปตามที่สถาบันการเงิน ผู้ให้บริการบัตรเครดิต หรือผู้ให้บริการแต่ละรายกำหนด ซึ่งอาจแตกต่างกัน สมาชิกจำเป็นต้องตรวจสอบรายการหักบัญชีเพื่อชำระค่าสาธารณูปโภคที่สมาชิกได้สมัครไว้ และชำระเงินให้ครบถ้วนเพื่อให้บริการสาธารณูปโภคดำเนินต่อเนื่อง โดยธนาคารมิได้มีส่วนรับผิดชอบในการยกเลิกการสมัครใช้บริการดังกล่าว
9. คะแนนสะสมและเครดิตเงินคืน
การชำระค่าบริการ UOB Pay Bills ให้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (MEA), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และการประปานครหลวง(WMA) จะไม่ได้รับคะแนนสะสมหรือเครดิตเงินคืน ส่วนการชำระเงินค่าบริการ UOB Pay Bills ให้แก่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (CAT Telecom และ TOT), เอไอเอส, ดีแทค, ทรู และ ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB) จะได้รับคะแนนสะสมหรือเครดิตเงินคืนตามเงื่อนไขของบัตรเครดิตแต่ละประเภท
10. บัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการ
เฉพาะบัตรเครดิตยูโอบีที่ออกในประเทศไทยเท่านั้น ยกเว้นบัตรเครดิตเพื่อธุรกิจ
11. ข้อจำกัดความรับผิดของธนาคาร
ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของผู้ให้บริการ หากมีข้อสงสัยหรือปัญหา กรุณาติดต่อผู้ให้บริการโดยตรง
12. ข้อยกเว้นของบริการ
การชำระเงินสำหรับบริการอื่นนอกเหนือจากที่ระบุในข้อ 1 เช่น Netflix, Spotify, YouTube หรือเบี้ยประกันภัยต่าง ๆ ไม่อยู่ในขอบเขตของบริการ UOB Pay Bills หากสมาชิกต้องการชำระเงินหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัตรเครดิต หรือยกเลิกการชำระเงินดังกล่าว สมาชิกต้องติดต่อผู้ให้บริการโดยตรง โดยเงื่อนไขและระยะเวลาดำเนินการขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละราย
13. ภาษาที่ใช้บังคับ
เงื่อนไขเหล่านี้อาจมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ในกรณีที่มีความคลาดเคลื่อนหรือขัดแย้งระหว่างฉบับภาษาไทยและฉบับภาษาอังกฤษ ให้ถือว่าฉบับภาษาไทยมีผลบังคับใช้
เราใช้คุกกี้จำเป็นและคุกกี้บุคคลภายนอกเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของท่าน การเรียกดูไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับการใช้งานของเรา