มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม
ในเดือนพฤศจิกายน 2568 ของธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และบริษัทยูโอบี แคปปิตอล เซอร์วิสเซส
จำกัด
- มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบัตรเครดิตยูโอบี ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม มีอะไรบ้าง?
- สำหรับลูกค้าปัจจุบัน หากได้รับการอนุมัติมาตรการช่วยเหลือตามเงื่อนไขของธนาคารจะได้รับโปรแกรมปรับลดอัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำเป็น 5% ของยอดคงค้าง เป็นระยะเวลาไม่เกิน 12 เดือน โดยมีผลภายใน 2 รอบบัญชีถัดจากเดือนที่ลูกค้าที่ลงทะเบียน
- ลูกค้าสามารถขอเพิ่มวงเงินชั่วคราว เพื่อนำไปใช้ยามฉุกเฉิน จากผลกระทบที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม ทั้งนี้ การพิจารณาเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร
- ลูกค้าที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร?
ลูกค้าที่มีที่อยู่อาศัยในเขตตามประกาศของกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม และต้องการขอวงเงินเพิ่มเพื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉิน รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
- ขั้นตอนการสมัครและแจ้งผลเป็นอย่างไร?
ลูกค้าบัตรเครดิตยูโอบี ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
หลังจากที่โปรแกรมความช่วยเหลือได้รับการอนุมัติ จะมีการแจ้งผลให้ทราบจากทางธนาคารต่อไป
- สามารถยื่นขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ถึงเมื่อไร?
ลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 กรณีมีการขยายระยะเวลา ทางธนาคารจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
- มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบัตรกดเงินสดยูโอบี แคชพลัส ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม มีอะไรบ้าง?
- สำหรับลูกค้าปัจจุบัน หากได้รับการอนุมัติมาตรการช่วยเหลือตามเงื่อนไขของธนาคาร จะได้รับโปรแกรมผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 19% ต่อปี นาน 12 เดือน
- ลูกค้าที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร?
ลูกค้าที่มีที่อยู่อาศัยในเขตตามประกาศของกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม และต้องการโปรแกรมผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
- ขั้นตอนการสมัครและแจ้งผลเป็นอย่างไร?
ลูกค้าสินเชื่อบัตรกดเงินสดยูโอบี แคชพลัส ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
หลังจากที่โปรแกรมความช่วยเหลือได้รับการอนุมัติ จะมีการแจ้งผลให้ทราบจากทางธนาคารต่อไป
- สามารถยื่นขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ถึงเมื่อไร?
ลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 กรณีมีการขยายระยะเวลา ทางธนาคารจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
- มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบุคคล UOB Xpress ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม มีอะไรบ้าง?
- สำหรับลูกค้าปัจจุบัน สามารถขอพักชำระเงินต้นได้นาน 3 เดือน หรือ ปรับลดอัตราผ่อนชำระลง 50% นาน 3 เดือน หรือ โปรแกรมความช่วยเหลืออื่นๆ ของบริษัท ยูโอบี แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ตามความเหมาะสม
- ลูกค้าที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร?
ลูกค้าที่มีที่อยู่อาศัยในเขตตามประกาศของกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม และต้องการขอความช่วยเหลือในเรื่องการผ่อนชำระ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
- ขั้นตอนการสมัครและแจ้งผลเป็นอย่างไร?
ลูกค้าสินเชื่อบุคคล UOB Xpress ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
หลังจากที่โปรแกรมความช่วยเหลือได้รับการอนุมัติ จะมีการแจ้งผลให้ทราบจากทาง บริษัท ยูโอบี แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ต่อไป
- สามารถยื่นขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ถึงเมื่อไร?
ลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 กรณีมีการขยายระยะเวลา ทางบริษัทยูโอบี แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
- มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อ UOB Car2Cash ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม มีอะไรบ้าง?
- สำหรับลูกค้าปัจจุบัน สามารถขอพักชำระเงินต้นได้นาน 3 เดือน หรือ ปรับลดอัตราผ่อนชำระลง 50% นาน 3 เดือน หรือ โปรแกรมความช่วยเหลืออื่นๆ ของธนาคารตามความเหมาะสม
- ลูกค้าที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร?
ลูกค้าที่มีที่อยู่อาศัยในเขตตามประกาศของกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม และต้องการขอความช่วยเหลือในเรื่องการผ่อนชำระ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
- ขั้นตอนการสมัครและแจ้งผลเป็นอย่างไร?
ลูกค้าสินเชื่อ UOB Car2Cash ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
หลังจากที่โปรแกรมความช่วยเหลือได้รับการอนุมัติ จะมีการแจ้งผลให้ทราบจากทางธนาคารต่อไป
- สามารถยื่นขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ถึงเมื่อไร?
ลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 กรณีมีการขยายระยะเวลา ทางธนาคารจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
- มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านยูโอบี ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม มีอะไรบ้าง
- สำหรับลูกค้าปัจจุบัน สามารถขอพักชำระเงินต้นโดยชำระเฉพาะดอกเบี้ยได้นาน 3 เดือน หรือ ปรับลดอัตราผ่อนชำระลง 50% นาน 3 เดือน (เฉพาะกรณียอดผ่อนชำระ 50% ที่สามารถตัดเงินต้นบางส่วนได้ด้วยเท่านั้น) หรือ โปรแกรมความช่วยเหลืออื่นๆ ของธนาคารตามความเหมาะสม
- สำหรับลูกค้าใหม่ที่ต้องการสมัครสินเชื่อสินเชื่ออเนกประสงค์กู้เพิ่ม หรือสินเชื่อบ้านแลกเงิน หากได้รับการอนุมัติมาตรการช่วยเหลือตามเงื่อนไขของธนาคาร จะได้รับอัตราดอกเบี้ย 0% เป็นระยะเวลาติดต่อกัน 2 เดือน หลังจากนั้นจะเป็นอัตราดอกเบี้ยตามปกติของแต่ละกลุ่มลูกค้า และฟรีค่าประเมินราคาหลักประกัน
- ลูกค้าที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร?
- ลูกค้าที่มีที่อยู่อาศัยในเขตตามประกาศของกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม ทำให้ที่อยู่อาศัย ได้รับความเสียหาย และต้องการสินเชื่อเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหรือหาที่อยู่ใหม่ชั่วคราว รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
- ลูกค้าสามารถแนบเอกสารที่แสดงความเสียหาย เช่น ภาพถ่ายบ้าน คอนโด
- ขั้นตอนการสมัครและแจ้งผลเป็นอย่างไร?
ลูกค้าสินเชื่อบ้านยูโอบี ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
หลังจากที่โปรแกรมความช่วยเหลือได้รับการอนุมัติ จะมีการแจ้งผลให้ทราบจากทางธนาคารต่อไป
- สามารถยื่นขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ถึงเมื่อไร?
ลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 กรณีมีการขยายระยะเวลา ทางธนาคารจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
- ธนาคารยูโอบีมีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2568 อย่างไรบ้าง?
สำหรับลูกค้าธุรกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย มีมาตรการช่วยเหลือ ดังนี้
- กรณีสินเชื่อเงินกู้ระยะยาว
- พักชำระเงินต้น ชำระเฉพาะดอกเบี้ย พร้อมขยายระยะเวลาชำระคืน นานสูงสุด 6 เดือน
- กรณีสินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้น
- ขยายระยะเวลาการชำระหนี้ นานสูงสุด 6 เดือน
- ผลิตภัณฑ์สินเชื่อประเภทใดบ้างที่สามารถเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือนี้?
สินเชื่อที่สามารถเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2568 ได้แก่ สินเชื่อระยะยาว (Term Loan) และสินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้น เช่น ตั๋วสัญญาใช้เงิน (PN) สินเชื่อเพื่อการค้า (Trade Finance)
- ลูกค้าที่สามารถขอเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือครั้งนี้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร?
เป็นลูกค้าสินเชื่อธุรกิจกับธนาคารยูโอบีในปัจจุบัน และได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากอุทกภัยน้ำท่วม เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2568 รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
- สามารถขอสินเชื่อเพิ่มเพื่อซ่อมแซมสถานประกอบการได้หรือไม่?
ธนาคารยูโอบีมีมาตรการช่วยเหลือโดยการอนุมัติวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมให้กับลูกค้า เพื่อใช้ในการซ่อมแซมสถานประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยน้ำท่วม เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2568
- วงเงินกู้สูงสุดของมาตรการช่วยเหลือในครั้งนี้คือเท่าไร?
ธนาคารยูโอบีจะพิจารณาวงเงินอนุมัติของสินเชื่อเพื่อการซ่อมแซมสถานประกอบการ ตามความจำเป็นในการซ่อมแซมและความเหมาะสมของความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้า
- สามารถยื่นขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ถึงเมื่อไร?
ลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 กรณีมีการขยายระยะเวลา ทางธนาคารจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
- สามารถสมัครขอมาตรการช่วยเหลือครั้งนี้ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง?
ลูกค้าสามารถขอรับความช่วยเหลือในครั้งนี้ได้ผ่านช่องทางดังนี้
- แบบฟอร์มมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัย
- ติดต่อเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ (RM) ที่ดูแลท่าน
- ติดต่อ UOB Biz Call Centre โทร. 0 2343 3555 ในวันและเวลาทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.30 – 17.30 น.
- ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี โทร. 0 2344 9560 ตลอด 24 ชั่วโมง