ยูโอบี จับมือพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ต่อสัญญาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับภูมิภาค

    (จากซ้ายไปขวา: มร วี อีชอง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารยูโอบี และมร นิก นิแคนโดรว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย)

    กลุ่มธนาคารยูโอบี ลงนามข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ในการต่อสัญญาผลิตภัณฑ์ประกันภัยระดับภูมิภาคกับกลุ่มพรูเด็นเชียลประกันภัยเป็นเวลา15 ปี โดยจะมีการจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นเงินจำนวน 2.7 หมื่นล้านบาท  ซึ่งครอบคลุมตลอดระยะเวลาของข้อตกลงด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย

    จากข้อตกลงดังกล่าว กลุ่มธนาคารยูโอบีจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของกลุ่มพรูเด็นเชียลให้แก่ลูกค้าของธนาคาร 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ข้อตกลงนี้จะช่วยป้องกันความเสี่ยงและปกป้องความมั่งคั่งทางการเงินของลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและเปลี่ยนไปตลอดเวลา

    มร วี อีชอง รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า การต่ออายุสัญญาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์นี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานระยะยาวและความสำเร็จของการร่วมมือกับพันธมิตรตั้งแต่ปี 2553  "ยูโอบีมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละช่วงอายุ เราเชื่อมั่นว่า การต่อสัญญาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับภูมิภาคกับพรูเด็นเชียลนี้จะเป็นประโยชน์กับลูกค้าธนาคารและผู้ถือหุ้นทั้งภูมิภาคนี้ และนับเป็นการตอกย้ำจุดยืนของธนาคารที่ต้องการเป็นธนาคารชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน เราเชื่อว่าความร่วมมือกับพรูเด็นเชียลจะนำมาซึ่งผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่สามารถสร้างความแตกต่างและเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งในเอเชียซึ่งขยายฐานเพิ่มมากขึ้น และตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าในยุคโมบายเฟิร์สและโมบายโอนลี่ได้"

    มร เอ็ดดี้ คู กรรมการผู้จัดการและประธานสายงานลูกค้ารายย่อยของกลุ่มธนาคารยูโอบีกล่าวว่า “ธนาคารยูโอบีมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์เชิงลึกครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ทำให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี การร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย  ผสมผสานกับนวัตกรรมด้านดิจิทัลเพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จทางการเงินตามความมุ่งหวังและเป้าหมายที่ตั้งไว้”

    มร ไมค์ เวลล์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มพรูเด็นเชียลประกันภัยกล่าวว่า “การจับมือกันระหว่างระหว่างพรูเด็นเชียลประกันภัยกับธนาคารยูโอบีถือเป็นความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างยอดขายประจำปีเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก และสร้างกำไรทางธุรกิจได้ตั้งแต่ปี 2553 การขยายความร่วมมือนี้จะช่วยให้ฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นของธนาคารยูโอบี เข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยชั้นนำต่างๆ ของพรูเด็นเชียลอย่างต่อเนื่อง และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการตอบโจทย์ความต้องการด้านการออมและการคุ้มครองด้านการเงินให้แก่ลูกค้า เรายังเชื่อว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีโอกาสเติบโตได้ในอนาคต และการต่ออายุสัญญาทางพันธมิตรนั้นสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างประโยชน์สูงสุดเพื่อลูกค้าและผู้ถือหุ้นของเรา”

    # # #

    เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย)
    ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด ประเทศไทย (กลุ่มธนาคารยูโอบี) เป็นธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยเครือข่ายสำนักงาน 154 แห่ง เครือข่ายเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 363 เครื่อง และจุดบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอีก 9 แห่ง ทั่วประเทศ (ข้อมูลถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560) ยูโอบีเป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ กลุ่มธนาคารยูโอบี มีสินค้าและบริการด้านการเงิน โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจในการให้บริการ

    ธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับ AAA โดยฟิทช์ เรทติ้งส์

    หากสื่อมวลชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
    ญาดา ศรีสัมมาชีพ
    Strategic Communications and Customer Advocacy
    Email : Yada.sri@uob.co.th
    Tel: +66 (0)2343 4965; Mobile: +66 (0) 84640 0058