ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคาร

    ยูโอบีเปิดตัว “บิสสมาร์ท” โซลูชั่นจัดการธุรกิจครบวงจรบนคลาวด์ เพื่อSMEพลิกโฉมองค์กรสู่ยุคดิจิตอล

    ธนาคารยูโอบี (ไทย) เสริมศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม[1]  (SME) เปิดตัว ยูโอบี บิสสมาร์ท (UOB Biz Smart) โซลูชั่นจัดการธุรกิจครบวงจรบนคลาวด์ที่จะช่วยผู้ประกอบการ SME ลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการบริหารธุรกิจ

    “ยูโอบี บิส สมาร์ท” เป็นโซลูชั่นที่รวมการทำงานทุกส่วนของธุรกิจ เช่น ระบบจัดการข้อมูลพนักงานและจ่ายเงินเดือนอัตโนมัติ การทำบัญชี การจัดการคลังสินค้าและสินค้าคงเหลือ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อบัญชีธนาคารยูโอบีโดยตรง เรียกดูยอดธุรกรรมต่างๆ อาทิ ยอดการชำระเงินจากซัพพลายเออร์ และยอดขายรายวัน โดยผู้ประกอบการSME สามารถเลือกแพกเกจตามฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจและจำนวนผู้ใช้งานในองค์กรของตน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับแพคเกจพื้นฐาน

    ในการสำรวจมุมมองของผู้ประกอบการ SME ต่อการปรับตัวให้เข้ากับเศรษฐกิจดิจิตอล[2]  ที่ธนาคารยูโอบี จัดทำร่วมกับ EY บริษัทตรวจสอบบัญชีชั้นนำของโลก และ Dun & Bradstreet บริษัทให้บริการข้อมูล พบว่าร้อยละ 73 ของผู้ประกอบการSMEไทย ในปีนี้จะมุ่งเน้นการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยขับเคลื่อนผลการดำเนินงานซึ่งผู้ประกอบการ SME ระบุว่าเป็นวิธีการบริหารต้นทุนที่จะเลือกใช้แทนการจัดหาซัพพลายเออร์ราคาถูกหรือลดค่าดำเนินการทางธุรกิจอื่นๆ

    นางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “ยูโอบี ได้อยู่เคียงข้างผู้ประกอบการ SME มาอย่างยาวนานถึง 80 ปี เราตระหนักดีว่าการบริหารธุรกิจให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เราจึงเล็งเห็นถึงความต้องการและความจำเป็นของผู้ประกอบการSMEไทยในการนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจ จึงได้พัฒนา ยูโอบี บิสสมาร์ท โซลูชั่นจัดการธุรกิจครบวงจรบนคลาวด์ด้วยการใช้งานที่ง่ายดาย ในราคาที่จับต้องได้ ช่วยผู้ประกอบการลดเวลาการจัดการระบบหลังบ้าน ทำให้มีเวลาไปมุ่งสร้างกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไรให้องค์กร” 

    ยูโอบี บิสสมาร์ทสามารถลดค่าใช้จ่ายลงถึงร้อยละ 60 หากต้องซื้อซอร์ฟแวร์เพื่อมาบริหารจัดการและสามารถใช้งานได้ผ่านมือถือและบนเดสก์ทอป

    หนึ่งในฟังก์ชั่นของ ยูโอบี บิสสมาร์ท คือฟังก์ชั่นการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การจ่ายเงินเดือนพนักงาน และระบบวันลาของพนักงานผ่าน HReasily ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านทรัพยากรบุคคลบนคลาวด์ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย บริษัทฟินเทคในสิงคโปร์ ผู้ประกอบการยังสามารถเข้าไปใช้งาน SAP Business One ซึ่งเป็นโซลูชั่นการบริหารจัดการ และยังถือเป็นครั้งแรกที่ SAP ร่วมกับธนาคารยูโอบี ให้บริการ SAP Business One แก่ SMEs ไทย ผ่านธนาคารในเอเชีย

    มิสเตอร์คลอส แอนเดอร์สัน ประธานและกรรมการผู้จัดการ SAP Southeast Asia กล่าวว่า "ในภูมิภาคนี้รัฐบาลอาเซียนได้รับทราบถึงบทบาทที่สำคัญของเทคโนโลยีในการช่วยให้ SMEs บรรลุถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผล การจัดหาโซลูชั่นที่เอื้ออำนวยต่อการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอล จะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่ ผู้ประกอบการSMEในการขยายธุรกิจ SAP ยินดีที่ได้ร่วมมือกับ UOB ในการสนับสนุนการเติบโตของ SME ในประเทศไทยและทั่วอาเซียน"

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนใช้ ยูโอบี บิสสมาร์ทได้ที่ https://www.uob.co.th/bizsmart


    1.วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของธนาคารยูโอบีคือธุรกิจที่มีรายได้ไม่เกิน400 ล้านบาทต่อปี

    2.การสำรวจ The ASEAN SME Transformation ได้จัดทำขึ้นเมื่อช่วงปลายปี พ.ศ. 2560 โดยมีผู้ประกอบการ SMEs จำนวน 1,235 รายจาก 6 ประเทศอาเซียนที่ใหญ่ที่สุด ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย เข้าร่วมตอบแบบสอบถาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำความเข้าใจถึงมุมมองของผู้ประกอบการในฐานะที่ธุรกิจSMEs เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอาเซียน และการปรับตัวให้เข้ากับเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต

    วันที่ 18 เมษายน 2561
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
    สายงานบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร
    ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
    ญาดา ศรีสัมมาชีพ โทร . 0-2343-4966