![](/assets/web-resources/sustainability/images/customers/information-security/information-security-masthead-570x310.jpg)
ความปลอดภัยของข้อมูล
เราใช้เทคโนโลยีเพื่อให้บริการที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และไร้พรมแดน พร้อมมุ่งมั่นคุ้มครองข้อมูลและสินทรัพย์ของลูกค้าและของธนาคารจากภัยคุกคามทางไซเบอร์
การบริหารจัดการการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
กรอบการทำงานด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงทางเทคโนโลยีของกลุ่มธนาคารยูโอบี (Group Technology
Risk Management Framework) และนโยบายการบริหารจัดการการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศและความสามารถในการเตรียมตัวและตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Information Technology Security Management and Cyber Resiliency Policy) กำหนดโครงร่างนโยบายและแนวปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อคุ้มครองข้อมูลและสินทรัพย์ อีกทั้งระบุหาและบริหารจัดการความเสี่ยงด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างสม่ำเสมอทั่วกลุ่มธนาคาร
เราติดตามตรวจสอบ ตรวจจับ และรับมือภัยคุกคามและความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้น และยังยกระดับขีดความสามารถในการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องเพื่อรับมือต่อภัยคุกคามที่เปลี่ยนไป โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำและปรับปรุงเทคโนโลยีและขีดความสามารถด้านความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ เรายังมุ่งมั่นยกระดับรูปแบบปฏิบัติการและเสริมระบบป้องกันของธนาคารเพื่อก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของภัยคุกคามต่างๆ เรามีส่วนร่วมเรื่องความปลอดภัยและเสถียรภาพของระบบการเงินและช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้อุตสาหกรรมการธนาคาร และเมื่อเราพัฒนาขีดความสามารถทางดิจิทัล เราจะยังคงเพิ่มเม็ดเงินลงทุนในด้านขีดความสามารถในการเตรียมตัวและรับมือและความปลอดภัยต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์
เพราะเราตระหนักดีว่าทุกคนมีหน้าที่ในการคุ้มครองข้อมูลและการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เราจึงจัดให้มีการฝึกอบรมพนักงานของธนาคารเรื่องการรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลและความเสี่ยงด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อยู่เสมอ
เราแจ้งให้พนักงานทราบถึงพัฒนาการ แบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด และจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ เช่น แบบจำลอง phishing และการฝึกอบรมเรื่องความปลอดภัยด้านไซเบอร์ในองค์กร เพื่อยกระดับความตระหนักรู้ของพนักงานและประเมินระดับความเข้าใจ การเฝ้าระวัง และความรู้สึกไวต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์
ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
![/ประสบการณ์ของลูกค้า](/assets/web-resources/sustainability/images/related-article/customer-experience-360x240.jpg)
ประสบการณ์ของลูกค้า
เราดำเนินงานโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญและนำเสนอโซลูชันและบริการที่เหมาะสมผ่านทุกช่องทาง นอกจากนี้ เรายังใช้เทคโนโลยีและข้อมูลในการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้า โดยยึดหลักความปลอดภัยของข้อมูล เชื่อถือได้ และสอดคล้องกับความต้องการให้กับลูกค้า
![/การปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม](/assets/web-resources/sustainability/images/related-article/fair-dealing-360x240.jpg)
การปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม
ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก และเป็นพื้นฐานในการพัฒนาธุรกิจของธนาคารเรื่อยมา โดยธนาคารเชื่อในความถูกต้องและเหมาะสมสำหรับลูกค้าอยู่เสมอ
![/ความปลอดภัยของข้อมูล](/assets/web-resources/sustainability/images/related-article/data-privacy-360x240.jpg)
ความปลอดภัยของข้อมูล
ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และสถาบันการเงินอื่น ๆ จัดเก็บข้อมูลสำคัญและอ่อนไหวของลูกค้า ดังนั้น การรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลจึงเป็นประเด็นสำคัญเพื่อให้ลูกค้ายังคงให้ความไว้วางใจธนาคาร